.

Ủy ban MTTQVN tỉnh: Biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2015

Thứ Ba, 26/05/2015, 16:50 [GMT+7]
Đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận tại hội nghị.
Đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

(QBĐT) - Ngày 26-5, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2015. Dự hội nghị có đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Hùng Phi, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan cùng 72 đại biểu điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015. 

Thời gian qua, Mặt trận TQVN các cấp đã vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận xã hội, tham gia thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh, ổn định và nâng cao đời sống nhân dân.

Các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Mặt trận TQVN và các tổ chức thành viên phát động, triển khai đã có những bước phát triển mới, nhiều cách làm sáng tạo, thực sự hướng về khu dân cư, huy động được tiềm năng, sức sáng tạo, tinh thần tự nguyện tham gia của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân; đồng thời phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương.

Trong đó, đáng chú ý là cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư" trong giai đoạn mới gắn với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”; công tác cứu trợ và bảo đảm an sinh xã hội;  cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015 do Mặt trận các cấp phát động.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015 do Mặt trận các cấp phát động.

Qua đó đã góp phần thực hiện chương trình xóa đói giảm nghèo của tỉnh. Năm 2014, tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh giảm còn 8,7% (theo chuẩn mới); về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, toàn tỉnh đã đạt bình quân 10,9 tiêu chí/xã và có 12 xã về đích; có 49% tổ dân phố, làng, thôn, bản đạt danh hiệu “Khu dân cư văn hóa”, 79% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Về thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, công tác cứu trợ và bảo đảm an sinh xã hội, từ năm 2010 đến 2014, Ban vận động "Ngày vì người nghèo" các cấp đã vận động xây dựng được 1.446 nhà đại đoàn kết với số tiền hơn 24 tỷ đồng, 3.307 nhà ở cho hộ nghèo theo Quyết định 167 của Chính phủ với số tiền gần 21 tỷ đồng… Trong các đợt bão lũ và lốc xoáy lịch sử năm 2010 và 2013, Mặt trận các cấp đã làm tốt công tác cứu trợ, đã đón tiếp 587 đoàn cứu trợ đến Ủy ban Mặt trận TQVN tỉnh; tiếp nhận và phân phối 102.371,8 triệu đồng tiền mặt từ các nguồn ủng hộ đến các đối tượng…

Qua phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận TQVN tỉnh và các tổ chức thành viên phát động, triển khai đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình xuất sắc cần được nhân rộng.

Đồng chí Lê Hùng Phi, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015 do Ủy ban MTTQVN tỉnh phát động.
Đồng chí Lê Hùng Phi, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương các cấp Mặt trận trong tỉnh, 72 tập thể, cá nhân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước trong 5 năm qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, để đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong thời gian tới, Mặt trận các cấp cần quan tâm phát hiện nhân tố mới, bồi dưỡng điển hình tiên tiến và nhân rộng thông qua việc tổng kết và phát động phong trào học tập các điển hình tiên tiến; phải xác định thi đua yêu nước là một phong trào quan trọng trong việc xây dựng con người mới...

Để thực hiện tốt điều đó, Mặt trận các cấp cần tiếp tục đổi mới tổ chức bộ máy và cán bộ, kiện toàn tổ chức đi đôi với việc xây dựng đội ngũ có phẩm chất và năng lực để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của công tác thi đua, khen thưởng trong giai đoạn mới...

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân; Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng bằng khen cho 10 tập thể, 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015 do Ủy ban MTTQVN tỉnh phát động.

Hội nghị cũng đã biểu dương, khen thưởng 72 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015.

Hương Trà