.

Thị xã Ba Đồn tổ chức các hoạt động kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Chủ Nhật, 03/05/2015, 08:01 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (10-3 âm lịch), 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2015) và 129 năm ngày Quốc tế Lao động (1-5-1886 - 1-5-2015), thị xã Ba Đồn đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về cội nguồn, văn hoá, thể dục-thể thao thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia.

Theo đó, UBND thị xã Ba Đồn đã tổ chức lễ viếng và dâng hương tại Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tổ chức các đoàn đi thăm và tặng quà các gia đình chính sách và đối tượng có công với cách mạng trên địa bàn. Tại các nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo thị xã Ba Đồn đã ân cần chúc sức khoẻ và động viên các đối tượng chính sách cùng gia đình tiếp tục làm tấm gương sáng cho con cháu học tập, noi theo.

Chính quyền địa phương và nhân dân thị xã Ba Đồn luôn ghi nhớ, biết ơn sâu sắc những mất mát, hy sinh của các đối tượng chính sách và đang có những việc làm thiết thực để thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", tiếp tục quan tâm đến đời sống vật chất cũng như tinh thần cho các gia đình chính sách nhằm bù đắp một phần nào những mất mát, hy sinh của các đối tượng trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Thị xã cũng đã trích gần 100 triệu đồng để hỗ trợ cho các đơn vị quân đội và thanh niên xung phong tổ chức toạ đàm, ôn lại truyền thống cách mạng của dân tộc nhân kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Tại các xã, phường đã diễn ra nhiều hoạt động giải trí, văn hoá và thể dục-thể thao như: giao lưu văn nghệ, bóng chuyền, bóng đá, các trò chơi dân gian và truyền thống của địa phương, tạo không khí vui chơi lành mạnh trong dịp lễ và thu hút đông đảo người dân tham gia, cổ vũ.

Hiền Chi