.

Khánh thành Nhà truyền thống và thư viện huyện Lệ Thủy

Thứ Tư, 20/05/2015, 17:32 [GMT+7]

(QBĐT) -Thiết thực chào mừng kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2015), chiều 19-5, huyện Lệ Thủy long trọng tổ chức lễ khánh thành nhà Truyền thống và thư viện huyện. Đến dự có đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Hương, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Hùng Phi, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể…  Đồng chí Hà Hùng Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp đã gửi lẵng hoa chúc mừng.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện cắt băng khánh thành Nhà truyền thống và Thư viên huyện Lệ Thủy.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện cắt băng khánh thành nhà Truyền thống và thư viên huyện Lệ Thủy.

Nhà Truyền thống và thư viện huyện Lệ Thủy được xây dựng trên diện tích gần 1.000m2, tổng mức đầu tư hơn 8 tỉ đồng do Công ty TNHH Xây dựng Quý Đạt thi công bằng nguồn vốn của huyện và sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Sau 2 năm xây dựng, công trình đã hoàn thành với thiết kế 3 tầng. Theo đó, tầng 1 được bố trí làm phòng họp trực tuyến và phục vụ các cuộc hội thảo khoa học; toàn bộ không gian của tầng 2 được bố trí làm phòng truyền thống trưng bày các hiện vật, tranh ảnh, ghi lại quá trình hình thành và phát triển của huyện Lệ Thủy; tầng 3 là không gian dành cho thư viện và phòng đọc sách.

Hiện tại, thư viện được trang bị 10 kệ đôi với hơn 6 ngàn đầu sách, 10 bộ máy vi tính được kết nối internet, đáp ứng nhu cầu tra cứu, khai thác thông tin của nhân dân và học sinh trong toàn huyện. Đặc biệt, phòng truyền thống cũng dành một không gian trang trọng để trưng bày những hiện vật, tranh ảnh ghi lại quá trình hoạt động cách mạng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp-người con ưu tú của quê hương Lệ Thủy.

Việc xây dựng nhà Truyền thống và thư viện huyện Lệ Thủy mang ý nghĩa to lớn nhằm giáo dục cho thế hệ trẻ huyện nhà về các giai đoạn phát triển và truyền thống anh hùng trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm, kiên cường, tiên phong trong xóa đói giảm nghèo, xây dựng quê hương ngày càng đổi mới.

Nguyễn Hoàng