.

Hội thảo "90 năm Báo chí Cách mạng Việt Nam: Truyền thống, bản lĩnh và trách nhiệm"

Thứ Tư, 27/05/2015, 08:23 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 26-5, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã tổ chức hội thảo “90 năm Báo chí Cách mạng Việt Nam: Truyền thống, bản lĩnh và trách nhiệm”. Đến dự hội thảo có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Hoàng Minh Tiến, Tỉnh uỷ viên, Tổng biên tập Báo Quảng Bình, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh và đông đảo cán bộ, phóng viên, biên tập viên, hội viên thuộc các cơ quan báo chí trong tỉnh.

Đồng chí Hoàng Minh Tiến, Tỉnh uỷ viên, Tổng biên tập Báo Quảng Bình, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh, phát biểu khai mạc hội thảo.
Đồng chí Hoàng Minh Tiến, Tỉnh uỷ viên, Tổng biên tập Báo Quảng Bình, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh, phát biểu khai mạc hội thảo.

Trong suốt 90 năm qua, Báo chí Cách mạng Việt Nam luôn khẳng định vai trò đặc biệt quan trọng của mình trong toàn bộ công tác tư tưởng của Đảng, nhất là trong những giai đoạn có ý nghĩa bước ngoặt của cách mạng.

Các thế hệ nhà báo Việt Nam đã tham gia tích cực và có những đóng góp to lớn vào sự nghiệp đấu tranh vì độc lập tự do, vì chủ nghĩa xã hội, thực sự là những chiến sĩ cách mạng, người lính xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa của Đảng. Những người làm báo Quảng Bình qua từng giai đoạn lịch sử luôn xông xáo trên mọi mặt trận, góp phần xây dựng truyền thống vẻ vang của quê hương “Hai giỏi”; đồng thời tham gia tích cực vào cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu và các tệ nạn xã hội...

Tại hội thảo, bên cạnh các chủ đề nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của Báo chí Cách mạng Việt Nam, nhiều chủ đề đi sâu vào những vấn đề nổi bật của báo chí hiện nay được trao đổi, bàn luận sôi nổi giữa những nhà quản lý báo chí, những người làm báo qua từng thời kỳ, như: tăng cường công tác lãnh đạo, quản lý báo chí; đạo đức nghề nghiệp nhà báo hiện nay; bản lĩnh cách mạng và trách nhiệm xã hội của đội ngũ những người làm báo...

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, phát huy những kết quả đã đạt được, đội ngũ những người làm báo tỉnh nhà cần tiếp tục tập trung tuyên truyền việc đẩy mạnh toàn diện sự nghiệp đổi mới của tỉnh, nâng cao chất lượng tư tưởng, văn hóa, nghiệp vụ và tính hấp dẫn của báo chí, coi trọng việc tuyên truyền, biểu dương nhân tố mới, điển hình tiên tiến. Đồng thời, cần đẩy mạnh việc học tập và làm theo phong cách báo chí của Chủ tịch Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện hiệu quả quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo, trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân của nhà báo.

M.Nhân