.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tại xã Quảng Thanh

Thứ Năm, 21/05/2015, 17:43 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng 21-5, UBND tỉnh tổ chức kiểm tra tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (MTQGXDNTM) tại xã Quảng Thanh, huyện Quảng Trạch do đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình MTQGXDNTM tỉnh làm trưởng đoàn. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương liên quan.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình MTQGXDNTM tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình MTQGXDNTM tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Sau khi kiểm tra tình hình sản xuất và đời sống của nhân dân xã Quảng Thanh, Đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo xã Quảng Thanh về tình hình hình thực hiện Chương trình MTQGXDNTM trên địa bàn.
 
Quảng Thanh là một trong 6 xã điểm về XDNTM của huyện Quảng Trạch, thời gian qua, cùng với việc tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, chính quyền xã đã quan tâm, chú trọng đến các biện pháp tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực, tự giác tham gia thực hiện XDNTM.
 
Đến nay, xã Quảng Thanh đã đạt được 16/19 tiêu chí NTM, trong đó có những tiêu chí đạt cao như: giao thông đạt tỷ lệ 92,4% số km đường được bê tông hóa; thủy lợi đạt 91,4%; số thôn có điểm internet đạt 100%; tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên là 2.195 người, chiếm tỷ lệ 85% so với số lao động trong độ tuổi; thu nhập đạt gần 19 triệu đồng/người/năm. Đặc biệt, trên địa bàn có Hợp tác xã làng nghề truyền thống “Bánh mè xát Tân An” đang hoạt động hiệu quả.
 
Tuy nhiên, bên cạnh những tiêu chí đã hoàn thành, xã vẫn còn một số tiêu chí chưa đạt được như cơ sở vật chất văn hóa, trường học, trạm y tế. Hiện, chính quyền xã Quảng Thanh đang tích cực triển khai thực hiện các nội dung còn lại là: xây dựng 6 phòng học Trường Mầm non, 6 phòng chức năng Trường THCS, Trạm Y tế xã 2 tầng… phấn đấu cán đích NTM trong năm 2015.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Thanh thời gian qua trong việc triển khai thực hiện XDNTM. Để Quảng Thanh hoàn thành mục tiêu về đích NTM theo đúng lộ trình, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tiếp tục giữ vững và phát huy các các tiêu chí đã đạt được như tăng thu nhập cho người dân, giảm tỷ lệ hộ nghèo, tạo việc làm cho những người lao động...
 
Về những kiến nghị, đề xuất của xã Quảng Thanh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp chính quyền địa phương phải xem xét kỹ lưỡng việc đầu tư, sửa chữa khuôn viên, phòng học của Trường Mầm non, Trường THCS; xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm nguồn nước, vệ sinh môi trường trong đời sống và sản xuất của các hộ gia đình trên địa bàn. Đối với kinh phí đầu tư xây dựng Trạm Y tế xã 2 tầng và một số công trình khác, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài lưu ý xã cần khẩn trương đôn đốc các đơn vị đầu tư, cơ quan phê duyệt dự án để sớm triển khai xây dựng.
 
X.Phú