.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri thị xã Ba Đồn

Thứ Tư, 06/05/2015, 15:42 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 6-5, tại UBND xã Quảng Trung, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đồng chí: Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc tỉnh; Nguyễn Mạnh Cường và Trần Minh Diệu đã tiếp xúc với cử tri thị xã Ba Đồn. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo một số ban, ngành liên quan và thị xã Ba Đồn.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc tỉnh trò chuyện với cử tri thị xã Ba Đồn.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc tỉnh trò chuyện với cử tri thị xã Ba Đồn.

Tại điểm tiếp xúc cử tri, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo với cử tri dự kiến nội dung kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII và tình hình kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng trong nước những tháng đầu năm 2015.

Tiếp đó là phần lắng nghe kiến nghị của cử tri. Cử tri thị xã Ba Đồn đã có 8 ý kiến đề xuất lên Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh như: việc hỗ trợ dầu cho ngư dân đánh bắt xa bờ; dự án nạo vét lòng sông trên địa bàn xã Quảng Minh còn nhiều vấn đề bất cập cần được làm sáng tỏ; Nhà nước cần quan tâm hỗ trợ kinh phí để tu sửa đập tràn xả lũ trên địa bàn xã Quảng Minh; vấn đề xử lý vệ sinh môi trường tại các xã vùng Nam thị xã Ba Đồn; đề nghị đầu tư một cây cầu bắc qua sông nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân vùng cồn bãi; nên chăng mỗi ngày có 1 chuyến tàu thống nhất dừng lại tại ga Minh Lệ; hệ thống kênh mương tại một số địa phương chưa phục vụ tốt nhu cầu sản xuất của bà con nông dân. Cử tri thị xã Ba Đồn còn có nhiều ý kiến góp ý vào các dự án luật sẽ được thông qua tại kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII và nêu những kiến nghị liên quan đến vấn đề đất đai và nhà ở, các chế độ chính sách cho người có công với cách mạng...

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc tỉnh và đại diện lãnh đạo các ngành liên quan, thị xã Ba Đồn đã giải trình trực tiếp một số kiến nghị của cử tri. Những ý kiến, đề xuất còn lại được các đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu để chuyển đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Hiền Chi