.

UBND tỉnh kiểm tra tiến độ xây dựng Dự án Trung tâm Nhiệt điện Quảng Trạch

Thứ Sáu, 10/04/2015, 18:18 [GMT+7]

QBĐT) - Sáng 10-4, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy,  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Ban quản lý dự án (BQLDA) Điện lực Dầu khí Vũng Áng-Quảng Trạch và UBND huyện Quảng Trạch về tiến độ xây dựng và công tác bồi thường giải phóng mặt bằng Trung tâm Nhiệt điện Quảng Trạch. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

       Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Tính đến thời điểm hiện tại, Dự án Trung tâm Nhiệt điện Quảng Trạch đã hoàn thành và nghiệm thu trên 1 triệu m3 diện tích san lấp mặt bằng, đạt trên 60% khối lượng công việc; hoàn thành 100% đường phục vụ thi công, bổ sung, sửa chữa khắc phục đường dân sinh và cống tưới tiêu của người dân địa phương; triển khai xây dựng kênh dẫn nước đạt trên 73% khối lượng; BQLDA nhận bàn giao mặt bằng đã được đền bù với diện tích 124ha/tổng 199ha.

Trong thời gian qua, UBND huyện Quảng Trạch đã phê duyệt bồi thường giải phóng mặt bằng cho trên 3.300 lượt hộ với tổng số tiền trên 216 tỷ đồng. Tuy nhiên, việc triển khai thi công Dự án còn gặp một số khó khăn do gần 9ha diện tích mặt bằng vẫn còn vướng mắc do công tác đền bù và giải phóng mặt bằng chưa được hoàn thành, nhất là khu vực Nhà máy chính làm ảnh hưởng trực tiếp đến công tác thi công các hạng mục đầu tư xây dựng hạ tầng Khu tái định cư phục vụ Trung tâm Nhiệt điện Quảng Trạch.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, Dự án Trung tâm Nhiệt điện Quảng Trạch là một trong những công trình lớn và quan trọng của tỉnh Quảng Bình được triển khai xây dựng trong nhiều năm nay.

Để dự án hoàn thành đúng tiến độ, thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành cần chủ động phối hợp với huyện Quảng Trạch, xã Quảng Đông tập trung giải quyết dứt điểm các tồn động còn lại trong công tác giải phóng mặt bằng. Tăng cường công tác vận động, tuyên truyền thuyết phục những hộ dân chưa nhận tiền bồi thường để di dời, phấn đấu đến cuối tháng 4-2015 bàn giao mặt bằng sạch cho dự án.

Trong quá trình thực hiện có vấn đề nảy sinh trình UBND tỉnh để có phương án giải quyết kịp thời. Đối với những diện tích mặt bằng đã được bàn giao, BQLDA cần đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục để tránh tình trạng lấn chiếm phát sinh…

X.Phú