.

Xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng vận tải, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân

Thứ Năm, 26/03/2015, 13:07 [GMT+7]

(QBĐT) - Đó là kết luận của đồng chí Nguyễn Ngọc Phương, TUV, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tại buổi làm việc giữa Đoàn ĐBQH tỉnh với Công ty CP vận tải ô tô Quảng Bình về "Giám sát việc thi hành pháp luật về bảo đảm an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn, từ năm 2011-2014" vào chiều 25-3.

 

Đoàn ĐBQH tỉnh làm việc với Công ty CPVT ô tô Quảng Bình
Đoàn ĐBQH tỉnh làm việc với Công ty CP vận tải ô tô Quảng Bình.

Để đảm bảo công tác ATGT, Công ty CP vận tải ô tô Quảng Bình đã thành lập các bộ phận quản lý, theo dõi các điều kiện về ATGT. Với 30 xe, chạy 16 tuyến trong và ngoài tỉnh, nhiều năm qua, Công ty đã lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho tất cả các xe theo quy định. Các thiết bị giám sát hành trình đã thường xuyên bảo dưỡng, tu sửa, thay thế.

Đồng thời, tổ chức cho tất cả lái xe phải ký cam kết chạy đúng hành trình, lịch trình, chạy đúng tốc độ cho phép, không uống rượu bia, không vận chuyển hàng cấm trên xe, đảm bảo an toàn cho hành khách trong quá trình tham gia giao thông.

Để phù hợp với việc tăng, giảm giá xăng dầu trong thời gian qua, Công ty đã nghiêm túc thực hiện về kê khai giá cước vận tải đường bộ, làm tốt công tác quản lý giá vé. Việc khám sức khoẻ cho toàn bộ lái xe kinh doanh vận tải hành khách cũng được tiến hành nghiêm túc, đồng thời kiên quyết chấm dứt, loại bỏ những lái xe không đủ tiêu chuẩn sức khoẻ. Đến nay, toàn bộ lái xe của Công ty đều đảm bảo đủ điều kiện sức khoẻ để tham gia hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ. Tinh thần, trách nhiệm, thái độ phục vụ, chất lượng phương tiện đã được chú trọng, thu nhập của lái xe cũng được nâng lên.

Nhờ làm tốt công tác đảm bảo ATGT mà tình hình TNGT từ năm 2011 đến nay đã giảm đi đáng kể (năm 2011: xảy ra 1 vụ, làm 1 người chết, 1 người bị thương; tháng 1-2014: xảy ra 1 vụ, làm 1 người chết, 1 người bị thương; từ tháng 2-2014 đến nay không xảy ra TNGT).

Đại diện Công ty cũng đã có một số đề xuất, kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh như: cần xây dựng và thông báo công khai mạng lưới tuyến giao thông vận tải trong toàn tỉnh để các doanh nghiệp làm căn cứ xây dựng phương án hoạt động; chấn chỉnh hoạt động các tuyến xe đường dài chạy đường tránh thành phố để hạn chế việc tranh giành khách và đảm bảo ATGT trong nội thành.

Thay mặt Đoàn giám sát, đồng chí Nguyễn Ngọc Phương, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Công ty CP vận tải ô tô Quảng Bình, đồng thời mong muốn Công ty khắc phục những khó khăn trước mắt, xây dựng thương hiệu để nâng cao chất lượng vận tải, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân.

Diệu Hương