.

UBND tỉnh: Làm việc với đoàn công tác Công ty cổ phần 3V, Nhật Bản

Thứ Năm, 26/03/2015, 13:03 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 25-3, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác Công ty cổ phần 3V, thành phố Chino, tỉnh Nagano, Nhật Bản về hợp tác đầu tư trong các lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, giáo dục và đào tạo. Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Khoa học và Công nghệ, Giáo dục và Đào tạo, Nông nghiệp và PTNT.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc.
Các đại biểu tham dự buổi làm việc.

3V là công ty cổ phần lớn của Nhật Bản hoạt động trên 3 lĩnh vực nghiên cứu và chuyển giao công nghệ, chủ yếu trên các lĩnh vực thủy điện; nông nghiệp và giáo dục-đào tạo với nhiều chương trình bản quyền được áp dụng rộng rãi.

Qua quá trình khảo sát tại thành phố Đồng Hới và các vùng nông nghiệp của tỉnh, xem xét thế mạnh của địa phương, chủ yếu trên các lĩnh vực nông nghiệp, giáo dục, du lịch, Công ty cổ phần 3V mong muốn sẽ hợp tác với Trường đại học Quảng Bình tổ chức hội thảo, lấy ý kiến của sinh viên, giảng viên nhằm triển khai dự án Gita tại Quảng Bình; chuyển giao công nghệ thí điểm sử dụng công nghệ vi sinh trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao; chuyển giao công nghệ sử dụng nguồn nước tự nhiên nhằm ứng dụng trong lĩnh vực thủy điện nhỏ...

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã có nhiều ý kiến thảo luận liên quan đến vấn đề chuyển giao công nghệ và sử dụng bản quyền sau khi được chuyển giao trong lĩnh vực giáo dục; kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, các hội tiếp nhận công nghệ; hỗ trợ ứng dụng công nghệ vi sinh trong sản xuất rau quả chất lượng, sạch.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh đồng chí Nguyễn Xuân Quang hoan nghênh đoàn công tác Công ty cổ phần 3V đã ưu ái lựa chọn và khảo sát điều kiện chuyển giao tại Quảng Bình, đồng thời mong muốn Công ty cổ phần 3V tập trung chuyển giao trên 2 lĩnh vực giáo dục-đào tạo và nông nghiệp.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và PTNT tạo điều kiện, phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp chuyển giao theo các bước, trong đó chú trọng rau sạch vùng thành phố Đồng Hới; Sở Giáo dục và Đào tạo và Trường đại học Quảng Bình tiếp tục phối hợp với công ty hoàn thiện các thủ tục pháp lý; Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Kế hoạch và Đầu tư cần hỗ trợ công ty trong thực hiện các thủ tục quản lý nhà nước, thủ tục đầu tư...

Thanh Hải