.

Tăng nguồn lực đầu tư hạ tầng giao thông để đáp ứng nhu cầu của người dân

Thứ Ba, 31/03/2015, 16:21 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 30-3, Đoàn giám sát của Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Nguyễn Ngọc Phương, TUV, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Quảng Ninh về việc thi hành pháp luật bảo đảm an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn từ năm 2011-2014. Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Phương, TUV, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, phát biểu tại  buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc.

Theo báo cáo của UBND huyện Quảng Ninh, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Quảng Ninh luôn chú trọng thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm đảm trật tự ATGT đường bộ trên địa bàn. Các văn bản quy phạm pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT đường bộ được các cấp, các ngành triển khai kịp thời, sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân trong huyện. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT được UBND huyện, Ban ATGT huyện thường xuyên quan tâm.

Ban ATGT huyện Quảng Ninh chủ động phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức chính trị-xã hội, trường học... tổ chức với nhiều lượt tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ và các văn bản quy phạm pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT, thu hút trên hàng nghìn lượt người tham gia... Do đó ý thức chấp hành pháp luật của người dân ngày càng được nâng cao, tạo được sự chuyển biến tích cực trong việc bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn.

Về tình hình tai nạn giao thông đường bộ, từ năm 2011-2014, trên địa bàn huyện xảy ra 310 vụ tai nạn giao thông và va chạm giao thông, làm chết 71 người, bị thương 374 người, thiệt hại tài sản 1,1 tỷ đồng… Nguyên nhân gây tai nạn là do ý thức chấp hành pháp luật về ATGT của người dân chưa cao.

Trong quá trình thi hành pháp luật về bảo đảm ATGT đường bộ, huyện Quảng Ninh vẫn còn gặp nhiều tồn tại, hạn chế như: Hạ tầng giao thông chưa đồng bộ, chất lượng một số công trình xuống cấp; hệ thống giao thông qua đô thị, trong nội thị và qua các vùng trọng điểm chưa đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội; giao thông liên vùng chưa bảo đảm thông suốt trong mùa mưa, nhất là ở các khu vực thường xuyên bị ngập lụt và khu vực miền núi; sự vào cuộc của các cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể chính trị-xã hội chưa đồng bộ, kịp thời...

Tại buổi làm việc, huyện Quảng Ninh đã đề xuất với Đoàn giám sát của Đoàn ĐBQH tỉnh một số giải pháp bảo đảm trật tự ATGT đường bộ, cụ thể: Đổi mới và tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ để nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông; tăng nguồn lực đầu tư hạ tầng giao thông đáp ứng nhu cầu của người dân; thành lập bộ phận chuyên trách quản lý đường bộ ở cấp huyện, cấp xã nhằm bảo vệ tốt, thông suốt các tuyến đường…

Hương Trà