.

Quảng Bình xúc tiến đầu tư tại Bu San, Hàn Quốc

Thứ Tư, 25/03/2015, 15:11 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhận lời mời của ngài Park Soo Kwan, Tổng lãnh sự Danh dự Việt Nam tại Bu San, Hàn Quốc, trong những ngày trung tuần tháng 3-2015, Đoàn công tác xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình do đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Tổng lãnh sự Danh dự Việt Nam tại Bu San và Hiệp hội doanh nghiệp Bu San, Hàn Quốc. Tham gia đoàn có đại diện lãnh đạo các sở: Kế hoạch-Đầu tư, Tài nguyên-Môi trường, Ngoại vụ, Ban quản lý Khu kinh tế... Tiếp và làm việc với đoàn công tác của tỉnh Quảng Bình có ngài  Park Soo Kwan, Tổng lãnh sự Danh dự Việt Nam tại Bu San, Hàn Quốc, cùng với lãnh đạo các tập đoàn kinh tế hàng đầu của thành phố Bu San.

a
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình hội đàm với ngài Park Soo Kwan, Tổng lãnh sự Danh dự Việt Nam tại Bu San và các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ngài  Park Soo Kwan, hoan nghênh đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình và đoàn cán bộ Quảng Bình đến Bu San để cùng với các nhà đầu tư Bu San trao đổi trực tiếp những vấn đề mà Hiệp hội doanh nghiệp và nhà đầu tư Bu San quan tâm.

Ngài Park Soo Kwan thông báo rằng, sau chuyến khảo sát nghiên cứu đầu tư tại Quảng Bình tháng 8-2014, Hiệp hội đã quyết định chọn 3 dự án để đầu tư tại Quảng Bình, đó là, dự án đầu tư phát triển du lịch nghỉ dưỡng cao cấp và sân golf, dự án đầu tư khai thác chế biến gỗ dăm viên nén,  dự án đầu tư khai thác suối nước khoáng.

Để làm cơ sở cho việc gặp mặt và làm việc với đoàn xúc tiến đầu tư Quảng Bình lần này, trước đó, Hiệp hội doanh nghiệp Bu San, đã tiến hành các thủ tục thành lập Công ty KOVIETLEGEND GROUP, là công ty pháp nhân trực tiếp đầu tư và quản lý các dự án tại Quảng Bình, với nguồn vốn đăng ký 200 triệu USD.

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cảm ơn ngài Tổng lãnh sự Danh dự Việt Nam tại Bu San, cùng Hiệp hội doanh nghiệp Bu San, Hàn Quốc đã có thư mời và tạo điều kiện để đoàn công tác xúc tiến đầu tư Quảng Bình đến Bu San để trực tiếp trao đổi về những vấn đề liên quan 3 dự án mà Hiệp hội doanh nghiệp Bu San đã nghiên cứu để đầu tư tại Quảng Bình.

Đồng thời, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên trong đoàn đã giới thiệu tình hình phát triển kinh tế-xã hội, những tiềm năng, thế mạnh, nhu cầu hợp tác, chính sách ưu đãi của Chính phủ Việt Nam và của Quảng Bình đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

a
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh tại Bu San, Hàn Quốc.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cam kết sẽ tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư các dự án tại Quảng Bình thuận lợi. Về chính sách hỗ trợ đầu tư, ngoài các chính sách ưu đãi chung do Chính phủ Việt Nam quy định, tỉnh Quảng Bình sẽ có thêm một số chính sách ưu đãi về tiền thuê đất, hỗ trợ hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực...cho nhà đầu tư dự án trên địa bàn.

Riêng đối với Dự án sân golf có diện tích từ 250-300ha, mà  Công ty KOVIETLEGEND GROUP đăng ký đầu tư, việc hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án diện tích lớn như vậy, đòi hỏi nguồn kinh phí lớn. Vấn đề này đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận lời đề nghị của Hiệp hội doanh nghiệp Bu San và trao đổi thêm rằng, theo quy chế của tỉnh, đối với dự án giải phóng mặt bằng lớn cần phải xin ý kiến của tập thể Ban Thường vụ Tỉnh uỷ để có chính sách hỗ trợ phù hợp, UBND tỉnh sẽ thông báo lại kết quả cho Hiệp hội. Trước mắt,  lãnh đạo tỉnh Quảng Bình mong muốn các doanh nghiệp Hàn Quốc cần đẩy nhanh tiến độ thủ tục đăng ký đầu tư và triển khai một số công việc đầu tư các dự án nói trên.

Tiếp đó, đoàn đã có buổi làm việc với Tập đoàn Kumho Asiana, là tập đoàn lớn hàng đầu Hàn Quốc, hoạt động kinh doanh trên nhiều lĩnh vực như: hàng không, vận tải, sản xuất lốp xe ô tô, xây dựng, điện lực... Tập đoàn này đã và đang đầu tư nhiều dự án lớn tại Bình Dương, Đồng Nai, thành phố Hồ Chí Minh và hiện tại đang đầu tư dự án điện mặt trời tại Quảng Bình...

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác lần này, đoàn đã được Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa XHCN Việt Nam tại Hàn Quốc, đồng chí Phan Hữu Chi, tiếp và làm việc. Tại buổi tiếp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã thông báo vắt tắt kết quả chuyến đi hợp tác đầu tư giữa Quảng Bình với các nhà đầu tư thuộc Hiệp hội doanh nghiệp Bu San. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đồng chí Đại sứ tiếp tục quan tâm, giúp đỡ Quảng Bình trong việc kết nối, giới thiệu các tập đoàn kinh tế lớn của Hàn Quốc đến đầu tư tại Quảng Bình, là địa phương có nhiều tiềm năng thế mạnh trên lĩnh vực du lịch, công nghiệp chế biến nông lâm thủy sản, khoáng sản...

Đồng chí Đại sứ hoan nghênh Quảng Bình đã tích cực xúc tiến đầu tư, kêu gọi được một số tập đoàn kinh tế lớn của Hàn Quốc đến đầu tư; và hứa trên cương vị công tác của mình sẽ tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp Hàn Quốc đến Quảng Bình đầu tư thuận lợi.

Chuyến xúc tiến đầu tư tại Bu San, Hàn Quốc của tỉnh ta lần này đã tạo ấn tượng tốt đẹp và có nhiều hứa hẹn cho thu hút đầu tư từ Hàn Quốc trong thời gian tới.

Trọng Thái