.

Phát hành trái phiếu chính quyền địa phương đáp ứng nguồn vốn đầu tư các dự án hạ tầng

Thứ Hai, 09/03/2015, 14:30 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 9-3 đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với đoàn công tác Ngân hàng TMCP Việt Á và các nhà đầu tư, do ông Phương Hữu Việt, Chủ tịch HĐQT dẫn đầu, để thu xếp nguồn vốn và xúc tiến các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh. Cùng tham dự có đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan...

a
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Kế hoạch-Đầu tư đã báo cáo vắn tắt nhu cầu đầu tư và nhu cầu nguồn vốn của10 dự án quan trọng trong các lĩnh vực hạ tầng; phát triển thương mại và du lịch; sản xuất công nghiệp; và các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng khu công nghiệp với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 2,5 tỷ USD. Tuy nhiên, do nguồn vốn của Nhà nước bố trí cho đầu tư hàng năm hết sức hạn hẹp nên Chính phủ có chủ trương cho các địa phương được phát hành trái phiếu chính quyền địa phương và được liên kết với các nhà đầu tư thực hiện dự án.

Lãnh đạo Ngân hàng TMCP Việt Á cam kết sẽ hỗ trợ UBND tỉnh phát hành trái phiếu chính quyền địa phương đáp ứng nguồn vốn đầu tư các dự án hạ tầng. Một số nhà đầu tư cũng đã đi sâu nghiên cứu để đầu tư các dự án hạ tầng, sân golf, khu nghỉ dưỡng, nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng….

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh lãnh đạo Ngân hàng TMCP Việt Á và các nhà đầu tư đã đến nghiên cứu, tìm hiểu đầu tư các dự án trọng điểm trên địa bàn. Về phía tỉnh Quảng Bình đã cam kết, ngoài các chính sách hỗ trợ của Trung ương, Quảng Bình có chính sách hỗ trợ thêm cho các nhà đầu tư về giải phóng mặt bằng, đào tạo nguồn nhân lực …. Tỉnh sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi hỗ trợ cho Ngân hàng TMCP Việt Á phát hành trái phiếu chính quyền địa phương theo quy định của Chính phủ; đồng thời có chính sách hỗ trợ các nhà đầu tư các dự án trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

H.Q