.

Liên đoàn Lao động tỉnh-Cục Thuế tỉnh: Ký kết quy chế phối hợp công tác

Thứ Ba, 31/03/2015, 10:44 [GMT+7]

(QBĐT) - Liên đoàn Lao động tỉnh vừa tổ chức ký kết Quy chế phối hợp hoạt động với Cục thuế tỉnh (giai đoạn 2015-2018). Tham gia chương trình ký kết có các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh các đồng chí lãnh đạo Cục Thuế tỉnh.

Đồng chí Lê Thuận Văn, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu thảo luận Quy chế phối hợp công tác giữa Cục Thuế tỉnh và LĐLĐ tỉnh.
Đồng chí Lê Thuận Văn, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu thảo luận Quy chế phối hợp công tác giữa Cục Thuế tỉnh và LĐLĐ tỉnh.

Sau khi trao đổi bàn bạc, xây dựng các mục tiêu, nội dung, hai đơn vị đã thống nhất quy chế phối hợp hoạt động gồm các nội dung chính như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, thực hiện tốt các quy định của Luật Thuế và Luật Công đoàn; hỗ trợ, cung cấp các thông tin để các cấp công đoàn thực hiện tốt việc thu phí công đoàn và thực hiện các nghĩa vụ thuế trong các cơ quan, đơn vị đặc biệt là các doanh nghiệp ngoài quốc doanh, các tổ chức và cá nhân; phối hợp thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra thực hiện nghĩa vụ thuế và đóng phí công đoàn.

Một trong các nội dung quan trọng nữa là mỗi bên cần có trách nhiệm chỉ đạo và đôn đốc thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thực hiện việc nộp thuế và phí công đoàn đầy đủ. Trong quá trình thanh tra, kiểm tra về thuế, nếu phát hiện người nộp thuế chưa thực hiện đóng phí công đoàn, đoàn kiểm tra có trách nhiệm nhắc nhở việc đóng phí công đoàn của đơn vị theo quy định. Đồng thời, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và lãnh đạo Cục Thuế thường xuyên bàn bạc trao đổi thông tin qua lại để công tác phối hợp hoạt động giữa hai bên có chất lượng theo nội dung quy chế đã được ký kết.

P.V