.

Kỷ niệm 10 năm thành lậpTrung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi khu vực Bắc Trung bộ

Thứ Năm, 26/03/2015, 13:11 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 25-3, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi khu vực Bắc Trung bộ đã tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập (26-3-2005 - 26-3-2015). Tham dự có đồng chí Nguyễn Minh Thơ, Chỉ huy trưởng lực lượng TNXP Trung ương Đoàn.
 
Đồng chí Nguyễn Minh Thơ, Chỉ huy trưởng lực lượng thanh niên xung phong Trung ương Đoàn trao bằng khen cho Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi khu vực Bắc Trung bộ vì đã có thành tích xuất sắc trong năm tình nguyện 2014.
Đồng chí Nguyễn Minh Thơ, Chỉ huy trưởng lực lượng TNXP Trung ương Đoàn trao bằng khen cho Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi khu vực Bắc Trung bộ vì đã có thành tích xuất sắc trong năm tình nguyện 2014.

Trải qua 10 năm hình thành và phát triển, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi khu vực Bắc Trung bộ đã ngày càng khẳng định được vai trò, vị trí của mình trong sự phát triển chung của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Trong 10 năm qua, hoạt động kỹ năng, nghiệp vụ đã được Trung tâm triển khai khá toàn diện và có hướng phát triển. Trong đó, nổi lên các hoạt động như: mở các lớp khiêu vũ quốc tế, vi tính, ngoại ngữ…Tổ chức thành công lớp đào tạo “Lãnh đạo trẻ tương lai”…

Đặc biệt, từ năm 2009 đến nay Trung tâm đã tổ chức có chất lượng và hiệu quả 12 khóa huấn luyện kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn, Hội, Đội  theo định chuẩn huấn luyện viên cấp I quốc gia của Hội LHTN Việt Nam; định chuẩn huấn luyện viên cấp I cấp tỉnh và cấp chứng chỉ cho 1.409 học viên... Hoạt động du lịch-dịch vụ thanh niên tiếp tục được duy trì và phát triển.

Bên cạnh đó, Trung tâm còn thường xuyên tham gia đầy đủ các hoạt động thanh thiếu nhi do Trung tâm thanh thiếu nhi Trung ương tổ chức và đạt thành tích cao. Đầu năm 2015, Đội tuyên truyền ca khúc cách mạng của Trung tâm đã tham gia liên hoan với ca khúc hát về Đại tướng Võ Nguyên Giáp và đã được Ban tổ chức liên hoan trao huy chương vàng cho tiết mục xuất sắc nhất.

Tại lễ kỷ niệm, Trung tâm đã quyết định thành lập Đội công tác xã hội gồm 26 thành viên nhằm giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn và các em học sinh nghèo vượt khó…

Cũng trong dịp này, Trung ương Đoàn đã tặng bằng khen cho Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi khu vực Bắc Trung bộ vì đã có thành tích xuất sắc trong năm tình nguyện 2014.

Lan Chi