.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Bình

Thứ Bảy, 07/03/2015, 11:15 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 6-3, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội đã về thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Bình. Đón và làm việc với đoàn, về phía tỉnh ta có đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các Ban và Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương…

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân và các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân và các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn công tác đã đến dâng hương tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Tiếp đó, đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội và các thành viên đã tham gia trồng cây xanh tại biển Vũng Chùa thuộc chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” do Công ty CP sữa Việt Nam và Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên-Môi trường) tổ chức.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân tham gia trồng cây xanh tại Vũng Chùa.
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân tham gia trồng cây xanh tại Vũng Chùa.

Buổi chiều, đoàn đã về thăm Xí nghiệp may Hà Quảng thuộc Công ty May 10. Ra đời vào năm 2005, sau 10 năm hoạt động, Xí nghiệp may Hà Quảng hiện có gần 1.300 cán bộ, công nhân. Năm 2014, đơn vị hoàn thành gần 5 triệu sản phẩm, chủ yếu xuất khẩu đi thị trường châu Âu và Nhật Bản, nộp ngân sách trên 9 tỷ đồng, lương bình quân của cán bộ, công nhân đạt gần 5.300.000 đồng/người/tháng. Hoạt động hiệu quả của Xí nghiệp may Hà Quảng đã góp phần quan trọng giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho lao động trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao những nỗ lực của Xí nghiệp may Hà Quảng trong hoạt động; sự quan tâm, tạo điều kiện của tỉnh đối với Xí nghiệp nói riêng và doanh nghiệp trên địa bàn nói chung. Về những kiến nghị, đề xuất của đơn vị liên quan đến quyền lợi của người lao động, các chính sách đối với doanh nghiệp, đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội hứa sẽ xem xét và có ý kiến trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân và các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm Xí nghiệp may Hà Quảng.
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội và đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm, tặng quà cán bộ, công nhân Xí nghiệp may Hà Quảng.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lương Ngọc Bính đã báo cáo với đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn công tác về những thành tựu của tỉnh trong thời gian qua, đặc biệt là năm 2014 với những chỉ tiêu, con số đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Đồng thời nêu cao quyết tâm của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà trong năm 2015, năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng, trong đó có đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Trong dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội cũng đã đến thăm Trung tâm điều dưỡng luân phiên người có công thuộc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội. Ngày 7-3, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn công tác đã rời Quảng Bình, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại tỉnh ta.

Ngọc Mai