.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Giám sát việc thi hành pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT đường bộ tại Công an TP Đồng Hới

Thứ Tư, 25/03/2015, 15:17 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 24-3, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với Công an TP Đồng Hới nhằm giám sát việc thi hành pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT đường bộ giai đoạn 2011-2014. Đồng chí Nguyễn Ngọc Phương, TUV, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Theo báo cáo của Công an TP Đồng Hới, từ năm 2011-2014, đơn vị đã tham mưu cho Thành ủy, UBND TP và Ban an toàn giao thông (ATGT) TP ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo các địa phương, ban, ngành, đơn vị trong công tác bảo đảm TTATGT; xây dựng các chương trình, kế hoạch, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành có liên quan tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT.

Đoàn ĐBQH tỉnh làm việc với lãnh đạo Công an thành phố Đồng Hới
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm việc với lãnh đạo Công an TP Đồng Hới.

Giai đoạn 2011-2014, trên địa bàn TP xảy ra 399 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 53 người; bị thương 358 người; thiệt hại tài sản trên 1.300 triệu đồng. Đánh giá của Công an TP Đồng Hới cho thấy số vụ TNGT được kiểm soát, chiều hướng giảm là nhờ các cấp, ngành, tổ chức thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ kiềm chế TNGT, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông ngày càng nâng cao.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công an TP Đồng Hới đề xuất, kiến nghị với Đoàn giám sát đại biểu Quốc hội tỉnh về các vấn đề sau: tiếp tục rà soát, thay thế các văn bản pháp luật trong lĩnh vực TTATGT đường bộ không còn phù hợp với thực tiễn; đầu tư kinh phí để cải tạo, nâng cấp hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông; có cơ chế, chính sách nhằm bảo đảm trên cả ba phương diện con người, phương tiện, kinh phí cho công tác tổ chức và điều hành giao thông trật tự, an toàn, thông suốt.

Thay mặt Đoàn giám sát, đồng chí Nguyễn Ngọc Phương ghi nhận những nỗ lực của Công an TP Đồng Hới trong những năm qua nhằm bảo đảm tình hình TTATGT trên địa bàn, góp phần giảm thiểu TNGT trong toàn tỉnh. Những ý kiến của lãnh đạo Công an TP, Đoàn giám sát sẽ tiếp thu và ghi nhận, tổng hợp để sớm kiến nghị đến lãnh đạo các cấp và Quốc hội.

T.Long