.
UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 1-2015:

Tiếp tục thực hiện tốt các chính sách về an sinh xã hội

Thứ Năm, 12/02/2015, 15:03 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 12-2, UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 1-2015, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp. Tham dự có đại diện Thường trực HĐND tỉnh, Thường trực UBMTTQVN tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành...

a
Toàn cảnh phiên họp thường kỳ tháng 1-2015 của UBND tỉnh.

Qua báo cáo của Sở Kế hoạch-Đầu tư, tình hình kinh tế-xã hội trong tháng 1-2015 tương đối ổn định, hoạt động sản xuất kinh doanh có chiều hướng phát triển khả quan. Trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, thời tiết khá thuận lợi, các địa phương đã hoàn thành gieo cấy vụ đông xuân, với diện tích lúa đạt 29.041ha, tăng 0,4% so với kế hoạch. Các loại cây trồng khác đều phát triển khá tốt. Dự ước sản lượng thuỷ sản đánh bắt trong tháng đầu năm thực hiện được 2.545 tấn, tăng 7,5% so với cùng kỳ.

Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 1, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Một số ngành công nghiệp chủ yếu có chỉ số sản xuất công nghiệp tăng như: sản xuất đồ uống, sản xuất trang phục, chế biến gỗ... Trong tháng 1, các doanh nghiệp, cá nhân tập trung sản xuất, kinh doanh các mặt hàng phục vụ Tết Nguyên đán. Sở Công thương đã tổ chức Hội chợ Xuân Quảng Bình năm 2015 với nhiều loại hàng đa dạng, phong phú phục vụ nhu cầu của người dân.

Ngành Y tế đã chủ trì và phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng, kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc tuân thủ các quy định vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, giết mổ, chế biến thực phẩm, bảo đảm tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng.

Công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, vùng ảnh hưởng thiên tai trong dịp Tết Nguyên đán được các ngành, các địa phương quan tâm thực hiện. Trong tháng đã phân bổ gạo cứu đói của Chính phủ cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo trong dịp Tết và thời kỳ giáp hạt năm 2015 với số lượng 1.000 tấn.

Các cơ quan bảo vệ pháp luật đã tăng cường công tác chỉ đạo và triển khai quyết liệt các biện pháp nhằm trấn áp mạnh các loại tội phạm trong dịp Tết Nguyên đán; chỉ đạo các lực lượng đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, kịp thời phát hiện, xử lý các vụ buôn lậu, buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng... Tình hình trật tự ATGT trong tháng diễn biến phức tạp, tai nạn giao thông làm 13 người chết, 28 người bị thương, tăng 1 người chết, tăng 3 người bị thương so với tháng 1-2014...

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các đại biểu dự hội nghị, đồng chí Chủ tịch  UBND tỉnh kết luận, nhấn mạnh một số vấn đề như sau: yêu cầu các địa phương, đơn vị tăng cường nắm bắt tình hình đời sống của nhân dân sau dịp Tết Nguyên đán để chủ động hỗ trợ, cứu đói trong thời kỳ giáp hạt, nhất là vùng sâu vùng xa; tiếp tục thực hiện tốt các chính sách về an sinh xã hội. Tăng cường công tác phòng chống bệnh cúm và các dịch bệnh trong dịp Tết. Tổ chức tốt các hoạt động văn hoá, thể dục thể thao, đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch.

Sở Văn hoá-Thể thao và Du lịch tăng cường phối hợp với các địa phương kiểm tra hoạt động văn hoá, lễ hội trong dịp Tết, đảm bảo vui tươi lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; kịp thời ngăn chặn các biểu hiện tiêu cực lợi dụng lễ hội để hoạt động bất chính...

Tr.T