.

Trại giam Đồng Sơn phát động phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc

Thứ Bảy, 07/02/2015, 18:38 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 6-2, Trại giam Đồng Sơn, thuộc Tổng cục VIII, Bộ Công an đã tiến hành hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác và phát động phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2015. Tham dự có Trung tướng Hồ Thanh Đình, Phó tổng Cục trưởng Tổng cục VIII, Bộ Công an.

a
Trung tướng Hồ Thanh Đình, Phó tổng Cục trưởng Tổng cục VIII trao cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc cấp cơ sở năm 2014 của Bộ Công an cho Trại giam Đồng Sơn.

Thực hiện nhiệm vụ công tác được giao, kết quả hoạt động năm 2014 của Trại giam Đồng Sơn đã có những chuyển biến mạnh mẽ cả về hình thức và nội dung. Đã tạo được không khí vui tươi phấn khởi, cán bộ, chiến sỹ đoàn kết thống nhất, khắc phục khó khăn, chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu làm tốt công tác quản lý giam giữ, giáo dục và cải tạo các phạm nhân tại trại. Phạm nhân tin tưởng yên tâm học tập cải tạo tốt.

Công tác phối hợp giữa Trại giam Đồng Sơn với các sở, hơn ban ngành và chính quyền địa phương tiếp tục được củng cố tăng cường. Tình hình phạm nhân tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép chất ma túy và sử dụng điện thoại trong trại giam đã chấm dứt. Các mặt công tác nghiệp vụ được tăng cường và phát huy tốt. Công tác giáo dục tái hòa nhập cộng đồng được thực hiện nghiêm túc. Trại giam Đồng Sơn đã tổ chức 13 lớp cho hơn 1.000 phạm nhân sắp ra trại học chương trình tái hòa nhập cộng đồng.

Trong năm 2014 đã xét giảm án cho hơn 1.200 lượt phạm nhân, trong đó giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù cho 115 trường hợp… Tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả quỹ “Tấm lòng vàng” trong phạm nhân và thân nhân; phát động phong trào phạm nhân viết thư xin lỗi gia đình và người thân, người bị hại trong các vụ án…

Với những sự nỗ lực cố gắng nói trên, năm 2014, Trại giam Đồng Sơn vinh dự được Bộ Công an tặng cờ thi đua; đạt danh hiệu đơn vị văn hóa, gương mẫu chấp hành điều lệnh Công an nhân dân; UBND tỉnh tặng bằng khen về thực hiện phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc giai đoạn 2010-2015; phân trại số 1 và số 2 được công nhận đơn vị quyết thắng; 37 cá nhân được công nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Trung tướng Hồ Thanh Đình ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Trại giam Đồng Sơn đã đạt được trong thời gian vừa qua. Đồng chí Hồ Thanh Đình lưu ý, hiện nay với số lượng phạm nhân nhập trại ngày càng tăng, tính chất phạm tội của các đối tượng ngày càng nguy hiểm, đặc biệt là số phạm nhân chống đối được phân hóa, bóc tách từ các trại khác chuyển đến và số đối tượng cộm cán, không yên tâm cải tạo luôn tìm mọi cách để chống phá...

Vì vậy, Trại giam Đồng Sơn cần thực hiện tốt khẩu hiệu hành động “Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”; tiếp tục quan tâm làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong sạch vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; thực hiện tốt công tác điều tra cơ bản, nâng cao chất lượng quản lý, giáo dục phạm nhân và đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn trại; hạn chế mức tối đa việc phạm nhân đưa ma túy, điện thoại di động vào trại để sử dụng, mua bán; cán bộ, chiến sỹ cần phải sáng tạo trong việc thực hiện phong trào “Vì an ninh Tổ quốc” kết hợp với thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”…

Nhân dịp này, Trại giam Đồng Sơn đã phát động phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ công tác và phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2015.

Bùi Thành-Trần Tuấn