.

Toạ đàm kỷ niệm 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam

Thứ Năm, 26/02/2015, 17:48 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 26-2, Sở Y tế tổ chức buổi tọa đàm nhân kỷ niệm 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 - 27-2-2015).

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Hương, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể, địa phương; lãnh đạo ngành y tế qua các thời kỳ, các thầy thuốc ưu tú và đông đảo cán bộ y tế đã đến dự.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài tặng cờ thi đua của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong năm 2014.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài trao cờ thi đua cho các tập thể có nhiều thành tích xuất sắc năm 2014.
Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống của ngành Y tế nói chung và ngành Y tế Quảng Bình nói riêng; bày tỏ tấm lòng tri ân sâu sắc với thế hệ thầy thuốc đi trước đã có nhiều công lao trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.
 
60 năm qua, ngành Y tế Quảng Bình cùng với cả nước ra sức thi đua làm theo lời Bác. Toàn ngành đã phát động, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, gắn với việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, tinh thần trách nhiệm, phong cách, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, viên chức trong toàn ngành.
 
Từ sự nỗ lực trên mọi lĩnh vực công tác, ngành Y tế vinh dự được nhận nhiều danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước như Huân chương Lao động hạng Nhất năm 1996; được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân năm 2001 và nhiều tập thể, cá nhân được nhận các danh hiệu cao quý khác.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài đã đánh giá cao sự nỗ lực của toàn ngành trong những năm qua. Đồng chí mong muốn ngành Y tế tỉnh nhà tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của ngành, chủ động sáng tạo trong mọi lĩnh vực hoạt động, chú trọng hơn nữa đến công tác đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao, xã hội hóa việc đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại để ứng dụng thành công nhiều kỹ thuật mới trong công tác khám, điều trị cho người bệnh, từng bước đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân.

Nhân dịp này, UBND tỉnh, Bộ Y tế đã tặng cờ thi đua, kỷ niệm chương, bằng khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân.
 
M.H