.

Khảo sát tình hình chuẩn bị và tổ chức đón tết tại các xã Tân Trạch, Thượng Trạch

Thứ Ba, 10/02/2015, 11:40 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 9-2, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã đến khảo sát tình hình chuẩn bị và tổ chức đón tết tại hai xã miền núi Tân Trạch, Thượng Trạch (Bố Trạch). Cùng đi có đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và huyện Bố Trạch.

 

​ Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trò chuyện với cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Cà Roòng
​ Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thăm Đồn Biên phòng Cà Roòng.

Đoàn đã kiểm tra tình hình chuẩn bị tết và thăm, chúc tết đồng bào, cán bộ hai xã Tân Trạch và Thượng Trạch cùng các đơn vị trên địa bàn.

Hai xã Tân Trạch và Thượng Trạch có trên 500 hộ với hơn gần 2.000 người là đồng bào các tộc người Ma Coong, A Rem và các tộc người khác. Được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp nên trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn hai xã Tân Trạch và Thượng Trạch ổn định.

Để chuẩn bị cho bà con đón tết, xã Tân Trạch đã cấp từ 20 đến 35kg gạo cùng dầu ăn, nước mắm, áo quần trẻ em cho mỗi hộ. Tại xã Thượng Trạch, chính quyền địa phương đang chuẩn bị cấp 120 tấn gạo và các mặt hàng thực phẩm khác cho đồng bào trong xã. Ngoài ra, xã cũng sẽ tổ chức tặng gần 200 suất quà của UBND xã và các tổ chức từ thiện hỗ trợ đồng bào ăn tết.

Đoàn đã về thăm các Đồn Biên phòng Cồn Roàng và Cà Roòng, Chi cục Hải quan cửa khẩu Cà Roòng. Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán, các đơn vị đã tích cực bám địa bàn, xây dựng kế hoạch, bố trí cán bộ, chiến sĩ về các bản đón tết cùng đồng bào, tổ chức các chương trình vui xuân, đón tết cho đồng bào, triển khai các kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội để đồng bào được đón tết một cách ấm cúng, an toàn, tiết kiệm.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương đã ghi nhận và biểu dương cán bộ, chiến sĩ các địa phương, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ được giao, phối hợp tốt với địa phương triển khai hiệu quả công tác an ninh biên giới; sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể trên địa bàn đối với đời sống của đồng bào.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể trên địa bàn cần thường xuyên quan tâm chăm sóc sức khỏe, đời sống của đồng bào, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, giúp đồng bào từng bước từ bỏ các thủ tục lạc hậu, xây dựng đời sống văn minh tiến bộ.

Đối với cán bộ, chiến sĩ các đơn vị, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương nhấn mạnh, cán bộ, chiến sĩ các Đồn Biên phòng và Chi cục Hải quan cửa khẩu Cà Roòng cần nâng cao tinh thần cảnh giác, bảo đảm an ninh vùng biên, chủ động trong mọi tình huống. Cấp ủy, chỉ huy các đơn vị cần động viên, quan tâm tới đời sống vật chất, tinh thần của các chiến sĩ, nhất là các cán bộ, chiến sĩ đón tết xa nhà.

Ngoài ra, cần quyết liệt phòng chống các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, tiếp tục góp phần xây dựng tuyến biên giới Việt Nam-Lào hòa bình, hữu nghị và chăm lo tốt hơn nữa đời sống của nhân dân các dân tộc vùng biên giới.

N.M