.

Đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ Hai, 02/02/2015, 17:07 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 1-2, đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội cùng đoàn công tác đã đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đón đoàn tại đèo Ngang, về phía tỉnh ta có đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành...

Đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội và các đồng chí lãnh đạo tỉnh ta viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội và các đồng chí lãnh đạo tỉnh ta viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Đồng chí Tòng Thị Phóng cùng đoàn công tác đã dâng hương lên mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Sau lễ viếng và dâng hương, đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội đã có buổi gặp gỡ thân mật với cán bộ, chiến sĩ Đội bảo vệ Vũng Chùa thuộc Đồn biên phòng Roòn.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hoàng Đăng Quang đã báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của tỉnh năm 2014, phương hướng, nhiệm vụ 2015. Tiếp đó, đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Phúc, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng báo cáo về hoạt động của lực lượng biên phòng nói chung và Đội bảo vệ Vũng Chùa với nhiệm vụ canh gác khu mộ Đại tướng trong hơn một năm qua nói riêng...

Đồng chí Tòng Thị Phóng đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của Đảng bộ và nhân dân Quảng Bình trong thời gian qua trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh và xây dựng Đảng. Đồng chí lưu ý thời gian tới, Quảng Bình cần rà soát lại các chỉ tiêu, kế hoạch của năm 2015 và của cả nhiệm kỳ để hoàn thành tốt, làm tiền đề cho đại hội Đảng các cấp thành công tốt đẹp. Cần chú trọng lĩnh vực công tác cán bộ, đặc biệt là cán bộ nữ.

Cùng với việc tích cực chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp, vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới, tỉnh cần quan tâm chăm lo cho nhân dân, đặc biệt là các hộ khó khăn đón tết đầm ấm, vui tươi, bảo đảm nhà nhà đều có tết. Đối với cán bộ, chiến sĩ Đội bảo vệ Vũng Chùa, cần tiếp tục phát huy tốt tinh thần, trách nhiệm trong nhiệm vụ canh gác khu mộ Đại tướng, xứng đáng với niềm tin và trọng trách mà Đảng, chính quyền và nhân dân đã tin cậy giao phó. Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội đã tặng hoa và quà cho cán bộ, chiến sĩ Đội bảo vệ Vũng Chùa.

N.Mai