.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Huyện ủy Quảng Trạch

Thứ Năm, 26/02/2015, 17:44 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 26-2, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với Huyện ủy Quảng Trạch. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và các sở, ngành liên quan.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh kết luận tại buổi làm việc.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh kết luận tại buổi làm việc.

Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Hồ An Phong, TUV, Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch đã báo cáo về tình hình của địa phương trong năm 2014. Theo đó, là một huyện mới chia tách, còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, năm 2014, Quảng Trạch đã hoàn thành tốt mọi chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

Trong đó, diện tích cây lúa 3.596ha (102% kế hoạch); đàn gia súc, gia cầm phát triển ổn định; tổng sản lượng khai thác thủy sản đạt 716 tấn (tăng 8,5% so với cùng kỳ); giá trị tổng sản lượng CN-TTCN đạt 153.656 triệu đồng (tăng 1,28% so với cùng kỳ). Về xây dựng nông thôn mới, huyện đã có một xã về đích là Cảnh Dương. Các xã điểm đang tích cực triển khai để về đích đúng lộ trình. Năm 2014, huyện cũng đã hoàn thành quy hoạch tổng thể và quy hoạch chi tiết khu trung tâm huyện lỵ và một số công trình trọng điểm của địa phương. Trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đời sống nhân dân được chăm lo ổn định.

Về công tác chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp, các tổ chức cơ sở Đảng đang tập trung chỉ đạo đại hội chi bộ trực thuộc và chuẩn bị các nội dung đại hội cấp mình. Dự kiến đầu tháng 4-2015 sẽ tiến hành hai đại hội điểm là Đảng bộ Công an huyện và Đảng bộ xã Cảnh Dương, phấn đấu hoàn thành đại hội cấp cơ sở trong tháng 6. Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2015-2020 sẽ được tiến hành trong tháng 8-2015.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương những thành quả mà cán bộ và nhân dân huyện Quảng Trạch đạt được trong thời gian qua trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng, xây dựng Đảng. Những kết quả đó là tiền đề để huyện Quảng Trạch vững tin bước vào năm 2015 với niềm tin và khí thế mới.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang cũng lưu ý một số nhiệm vụ quan trọng như: rà soát lại các mục tiêu, chỉ tiêu đạt thấp để có kế hoạch phấn đấu nước rút, hoàn thành đúng tiến độ; tổng kết các chương trình kinh tế, đề án trọng điểm để định hướng nhiệm vụ cho nhiệm kỳ mới; điều chỉnh, rà soát quy hoạch chi tiết của trung tâm huyện lỵ và các địa phương để có một quy hoạch bài bản phục vụ việc phát triển kinh tế-xã hội; kịp thời triển khai các dự án trọng điểm…

Trong những ngày đầu năm mới 2015, tổ chức phát động ra quân thi đua lập thành tích ngay từ những ngày đầu, tháng đầu, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương. Trên lĩnh vực văn hóa-xã hội, cần chú trọng công tác chính sách an sinh xã hội. Triển khai tốt các nhiệm vụ về quốc phòng-an ninh, bảo đảm an ninh trật tự và tuyệt đối an toàn cho đại hội đảng các cấp.

Về công tác xây dựng Đảng, cần làm tốt công tác tư tưởng, rà soát lại các vụ việc nổi cộm để xử lý dứt điểm. Chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, Dự thảo báo cáo chính trị cần có các định hướng phù hợp với điều kiện của địa phương; tiếp tục củng cố, kiện toàn, rà soát công tác nhân sự, tạo điều kiện cho đại hội thành công tốt đẹp.

Ngọc Mai