.

BHXH tỉnh kỷ niệm 20 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Chủ Nhật, 08/02/2015, 16:37 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 6-2, BHXH tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (16-2-1995 - 16-2-2015) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Đến dự có đồng chí Đinh Công Hải, UVTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Minh Thảo, Phó Tổng giám đốc BHXH Việt Nam.

Ông Nguyễn Minh Thảo, Phó Tổng giám đốc BHXH Việt Nam thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạnh Nhì cho BHXH tỉnh.
Ông Nguyễn Minh Thảo, Phó Tổng giám đốc BHXH Việt Nam thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạnh Nhì cho BHXH tỉnh Quảng Bình.

20 năm qua, ngành BHXH Quảng Bình đã không ngừng lớn mạnh, góp phần bảo đảm ổn định chính trị, phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Đội ngũ những người làm công tác BHXH trong toàn tỉnh đoàn kết, năng động, sáng tạo, vượt qua khó khăn không ngừng mở rộng phạm vi và đối tượng tham gia BHXH, BHYT. Năm 2014 đã có trên 2.500 đơn vị với gần 60 ngàn lao động tham gia BHXH, BHYT, tăng 11 lần về số đơn vị và 2,3 lần về số lao động so với năm 1995.

Trong quá trình hoạt động, hệ thống BHXH tạo nên nguồn tài chính quan trọng, lớn mạnh nhằm thực hiện chính sách an sinh xã hội, góp phần ổn định chính trị-xã hội. Chính sách BHXH, BHYT thực hiện mục tiêu công bằng, tính nhân đạo, nhân văn của chế độ, giúp hàng chục vạn người vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, ngày càng xứng đáng là hai chính sách trụ cột chính trong hệ thống an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Với những thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2009-2013. góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã ký quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì cho BHXH Quảng Bình.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Mậu Tuyển, Phó Giám đốc BHXH tỉnh cũng được trao Huân chương Lao động hạng Ba. Hai cá nhân khác nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. BHXH Việt Nam tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp BHXH" cho 11 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành BHXH.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng biểu dương và chúc mừng những kết quả đạt được của BHXH Quảng Bình trong 20 năm qua, đồng thời nhấn mạnh, để tiếp tục triển khai tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, BHXH cần phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị xã hội, tăng cường công tác chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát thực hiện chính sách BHXH, BHYT tại địa phương; đẩy mạnh cải cách hành chính; thực hiện có chiều sâu công tác bồi dưỡng chính trị tư tưởng, nâng cao phẩm chất đạo đức cho cán bộ, công chức viên chức của ngành; thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm…

T.Long