.

Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới: Kỷ niệm 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam

Thứ Năm, 26/02/2015, 17:41 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 26-2, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 - 27-2-2015). Đến dự có đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Hương, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể, lãnh đạo Bệnh viện qua các thời kỳ và đông đảo cán bộ y tế. 
 Đồng chí Hoàng Đăng Quang tặng hoa chúc mừng đội ngũ cán bộ y tế của bệnh viện.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng hoa chúc mừng đội ngũ cán bộ y tế Bệnh viện.

Kế thừa truyền thống vẻ vang của ngành trong 60 năm qua, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới đã tạo dựng được nhiều thành quả đáng ghi nhận, trở thành địa chỉ chăm sóc sức khoẻ đáng tin cậy của nhân dân trong tỉnh và các địa phương lân cận.

Đặc biệt, trong những năm gần đây, Bệnh viện luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác chăm sóc, điều trị cho người bệnh. Bệnh viện đã triển khai các kỹ thuật, phẩu thuật mới trên lĩnh vực lâm sàng, cận lâm sàng như: phẩu thuật thay khớp háng, thắt tĩnh mạch trướng thực quản bằng vòng cao su qua nội soi, phẩu thuật chấn thương chỉnh hình, châm cứu bằng laser, chụp cắt lớp vi tính 64 dãy, đo mật độ loãng xương toàn thân... và bảo vệ thành công dự án Bệnh viện vệ tinh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hoàng Đăng Quang đã đánh giá cao sự nỗ lực của Bệnh viện trong việc đầu tư trang thiết bị hiện đại, xây dựng nguồn nhân lực có chất lượng để đáp ứng ngày càng tốt công tác khám, chữa bệnh cho người dân. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy bày tỏ niềm tin Bệnh viện sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được nhằm xây dựng Bệnh viện phát triển ngang tầm với các cơ sở khám chữa bệnh trong nước và khu vực.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng cờ thi đua và bằng khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước năm 2014 của Bệnh viện.
 
M.H