.

Xây dựng điển hình tiên tiến trong khối thi đua các ngành Nội chính

Thứ Sáu, 30/01/2015, 09:54 [GMT+7]

(QBĐT) - Khối thi đua các ngành Nội chính tỉnh gồm: Trại giam Đồng Sơn, Công an tỉnh, Sở Tư pháp, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Thanh tra tỉnh, Đoàn kinh tế quốc phòng 79, Cục thi hành án dân sự tỉnh vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2014 và ký kết giao ước thi đua năm 2015.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị trong khối thi đua ngành Nội chính ký giao ước thi đua năm 2015.
Đại diện lãnh đạo các đơn vị trong khối thi đua ngành Nội chính ký giao ước thi đua năm 2015.

Trong năm 2014, thông hoạt động thi đua của Khối, các đơn vị thành viên đã cụ thể hóa nội dung, tiêu chí thi đua phù hợp với tính chất, đặc điểm, tình hình thực tế của từng đơn vị. Việc chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ, công tác chuyên môn gắn liền với các phong trào thi đua của Khối đã tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần cổ vũ, động viên kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua.

Các đơn vị đã tổ chức tốt việc đăng ký, giao ước và phát động phong trào thi đua sôi nổi với nội dung phong phú, thiết thực có trọng tâm, trọng điểm, vì vậy đã phát huy tốt vai trò của các tổ chức trong phong trào thi đua. Đa số các đơn vị đều hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch các chỉ tiêu được giao, góp phần ổn định và phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà.

Điển hình như, Trại giam Đồng Sơn được Bộ Công an tặng cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”; Đoàn kinh tế quốc phòng 79 được tặng cờ thi đua của Bộ Quốc phòng; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được đề nghị Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới cho lực lượng vũ trang tỉnh; Công an tỉnh được Chủ tịch nước tặng Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì; Bộ đội Biên phòng tỉnh được Chủ tịch nước tặng Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất…

Tại hội nghị, các đơn vị trong Khối đã thảo luận đánh giá những kết quả đạt được và tồn tại, hạn chế trong phong trào thi đua, đồng thời đề ra những biện pháp khắc phục trong thời gian tới, như việc thường xuyên trao đổi thông tin, tổ chức tốt các hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức các phong trào thi đua, xây dựng các điển hình tiên tiến, tuyên truyền nhân rộng những cách làm hay, sáng tạo, đạt hiệu quả thiết thực trong phong trào thi đua để các cơ quan, đơn vị trong Khối học tập...

Trên tinh thần đánh giá khách quan và nghiêm túc hội nghị đã bỏ phiếu bầu các đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đề nghị UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc cho Sở Tư pháp và Trại giam Đồng Sơn. Ngoài ra, các đơn vị đã nhất trí bầu Đoàn kinh tế quốc phòng 79 làm trưởng khối, Sở Tư pháp làm phó khối, đồng thời ký giao ước thi đua năm 2015.

Đức Thành-Trần Tuấn