.

Ký kết hợp đồng tiêu thụ sắn năm 2015

Thứ Năm, 22/01/2015, 15:57 [GMT+7]

 (QBĐT) - Chiều 21-1, Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với Tổ chức phát triển Hà Lan tổ chức hội nghị liên kết thị trường ký kết hợp đồng tiêu thụ sắn năm 2015. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương liên quan.

Tại hội nghị, Công ty CP Tư vấn và Đầu tư Long Giang Thịnh đã thống nhất ký kết hợp đồng về việc sản xuất và tiêu thụ sắn theo mô hình cánh đồng mẫu lớn niên vụ 2014-2015 với một số xã thuộc thành phố Đồng Hới và hai huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy.

Đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư Long Giang Thịnh ký kết hợp đồng tiêu thụ sắn với đại diện của các địa phương.
Hội nghị liên kết thị trường ký kết hợp đồng tiêu thụ sắn năm 2015.

Theo đó, Công ty CP Tư vấn và Đầu tư Long Giang Thịnh có trách nhiệm trực tiếp hướng dẫn, tập huấn kỹ thuật về quy trình thâm canh sắn cho người nông dân. Khi vào vụ thu hoạch, Công ty có trách nhiệm bảo đảm thu mua hết toàn bộ sản phẩm với thời gian, số lượng và giá cả như đã thỏa thuận trong hợp đồng.

Về phía các xã có trách nhiệm thực hiện việc trồng sắn theo hướng thâm canh tăng năng suất, nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm. Thực hiện trồng đúng thời vụ, đủ diện tích, bảo đảm đủ sản lượng và thời gian thu hoạch theo lịch thu mua của nhà máy.

Được biết, trước đó vào ngày 20-1, Công ty CP Pococev Quảng Bình cũng đã tiến hành ký kết hợp đồng tiêu thụ sắn với các xã thuộc địa bàn huyện Bố Trạch.

Lê Mai