.

Khối thi đua các ban Đảng triển khai nhiệm vụ năm 2015

Thứ Hai, 26/01/2015, 08:25 [GMT+7]

(QBĐT) - Khối thi đua các ban Đảng tỉnh vừa tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015.

Năm 2014, trong điều kiện kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh còn có nhiều khó khăn, thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Càng khó khăn, càng phải thi đua", các cơ quan trong Khối thi đua các ban Đảng đã hưởng ứng chủ đề phong trào thi đua “Quảng Bình đồng thuận cao, thi đua giỏi, về đích sớm, lập thành tích xuất sắc chào mừng kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình"; phát động sâu rộng các phong trào thi đua gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tập hợp đông đảo lực lượng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động hăng hái tham gia. Đặc biệt là phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo" và cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức “Trung thành, sáng tạo, tận tuỵ, gương mẫu".

Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến xuất sắc, được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương khen thưởng kịp thời.  Bên cạnh đó, các đơn vị đã tổ chức tốt việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua-Khen thưởng năm 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Tại hội nghị, các đơn vị trong Khối thi đua đã bình chọn đơn vị xếp thứ nhất, nhì, ba trong phong trào thi đua yêu nước năm 2014. Kết quả: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy xếp thứ nhất; Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy xếp thứ nhì; Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ban Bảo vệ sức khoẻ cán bộ tỉnh xếp thứ ba.

Các đơn vị trong khối cũng đã thống nhất bầu Báo Quảng Bình làm Trưởng khối và Ban Nội chính Tỉnh ủy làm Phó trưởng khối năm 2015; phát động thi đua và tổ chức giao ước, ký kết các nội dung, đăng ký danh hiệu thi đua năm 2015. 

Xuân Quyết