.

Khai mạc hội nghị đánh giá nhu cầu đào tạo pháp luật cho cán bộ, công chức

Thứ Tư, 21/01/2015, 09:12 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 20-1, Sở Nội vụ phối hợp với Trường Trung cấp Luật Đồng Hới tổ chức hội nghị đánh giá nhu cầu đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng chuyên ngành pháp luật cho cán bộ, công chức tỉnh Quảng Bình.

 

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị.

Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức được xác định là nhiệm vụ thường xuyên, có ý nghĩa quan trọng, góp phần tích cực trong việc nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực công tác, chất lượng và hiệu quả làm việc của đội ngũ này.

Hiện nay, tỉnh ta có nhu cầu lớn về cán bộ, công chức ngành pháp luật trong khi nguồn nhân lực nhóm ngành luật lại hạn chế về cả số lượng và chất lượng.

Chính vì vậy, việc đào tạo, bồi dưỡng chuyên ngành pháp luật cho cán bộ, công chức được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng trong kế hoạch phát triển nguồn nhân lực tỉnh. Mục đích hội nghị hướng đến đó là vừa đưa ra những đánh giá toàn diện nhất về nhu cầu đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng chuyên ngành pháp luật cho cán bộ, công chức tỉnh, vừa đề xuất các kiến nghị, nhóm giải pháp phù hợp từ các sở, ban, ngành và địa phương nhằm nâng cao chất lượng công tác này.

Các ý kiến tại hội nghị nêu bật những thuận lợi và khó khăn trong quá trình đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng chuyên ngành pháp luật cho cán bộ, công chức tỉnh, đặc biệt là ở cấp xã, như: Trường Trung cấp Luật Đồng Hới tích cực tạo điều kiện cho học viên theo học và luôn nỗ lực đa dạng các hình thức đào tạo, chuyên ngành, chuyên đề; sự cố gắng quyết tâm của học viên; một số bất cập trong thời gian, địa điểm học…

Từ khi thành lập đến nay, Trường Trung cấp Luật Đồng Hới đã tuyển sinh và đào tạo 3 khóa trung cấp luật cho hơn 500 học sinh, bồi dưỡng nghiệp vụ với 10 lớp, liên kết đào tạo văn bằng 2, văn bằng 1, luật sư với Trường Đại học Luật Hà Nội, Học viện Tư pháp, Trường Đại học Kinh tế quốc dân… Trong thời gian tới, Trường Trung cấp Luật sẽ tiếp tục liên kết đào tạo thạc sĩ luật, bồi dưỡng nghiệp vụ hộ tịch cho công chức Tư pháp-Hộ tịch và tổ chức đào tạo pháp luật cho du học sinh đến từ nước bạn Lào.

Mai Nhân