.

Hội CCB tỉnh triển khai công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, an toàn giao thông và kinh tế-đời sống

Thứ Năm, 29/01/2015, 15:00 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 29-1, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức hội nghị triển khai công tác phòng chống tội phạm (PCTP), tệ nạn xã hội (TNXH), an toàn giao thông (ATGT) và kinh tế-đời sống năm 2015.
Đồng chí Trần Văn Bường, Chủ tịch Hội CCB tỉnh trao bằng khen của Trung ương Hội CCB Việt Nam cho CCB Dương Văn Dịu vì đã có hành động dũng cảm cứu người bị nạn ở xã Hòa Trạch (Bố Trạch).
Đồng chí Trần Văn Bường, Chủ tịch Hội CCB tỉnh trao bằng khen của Trung ương Hội CCB Việt Nam cho CCB Dương Văn Dịu vì đã có hành động dũng cảm cứu người bị nạn ở xã Hòa Trạch (Bố Trạch).
Năm 2014, công tác PCTP, TNXH và ATGT đã có những chuyển biến tích cực và đạt nhiều thành tích trên tất cả các mặt. Công tác giáo dục cán bộ, hội viên và quần chúng nhân dân tham gia phát hiện, đấu tranh và tấn công tội phạm đã có nhiều đổi mới. CCB các cấp đã phối hợp với cơ quan chức năng tuyên truyền pháp luật được 450 buổi cho 56.000 lượt người nghe; giáo dục 150 thanh niên chậm tiến bộ, vi phạm pháp luật trở thành tiến bộ ở cộng đồng và cung cấp 137 nguồn tin quan trọng về an ninh trật tự và PCTP.
 
Hội CCB trong toàn tỉnh cũng đã tích cực vận động, cảm hóa, giúp đỡ các đối tượng nghiện ma túy cai nghiện tại cộng đồng và tổ chức cho 100% hội cơ sở, gia đình và hội viên CCB đăng ký cam kết không có người nghiện hút, tàng trữ, mua bán ma túy. Công tác tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc và bảo đảm ATGT cũng được Hội CCB các cấp triển khai thực hiện có hiệu quả thông qua các mô hình như: “Đoạn đường CCB tự quản”, “Bến đò tự quản”, “Thắp sáng đường quê”…
 
Trong lĩnh vực nâng cao đời sống, ngày càng có nhiều CCB mạnh dạn vay vốn để phát triển kinh tế. Đến nay, toàn tỉnh có 121 doanh nghiệp, 17 hợp tác xã, 20 tổ hợp tác, 360 trang trại và 1.351 gia trại làm ăn có hiệu quả. Nhờ đó, đời sống của CCB cũng đã nâng lên rõ rệt khi tỷ lệ hộ nghèo giảm 1,62% so với năm 2013 và có 16 Hội CCB cấp xã không có CCB nghèo.
 
Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2015, Hội CCB các cấp sẽ tiếp tục phối hợp tuyên truyền, giáo dục nhận thức, ý thức trách nhiệm cho cán bộ, hội viên và nhân dân trong công tác bảo đảm ANTT, PCTP, TNXH, ATGT; xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến; tiếp tục chỉ đạo các công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác trang trại, gia trại hội viên CCB làm chủ đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho CCB và người lao động…
 
Tại hội nghị, các đồng chí trong Ban Chấp hành đã tiến hành bỏ phiếu tính nhiệm đối với các cán bộ lãnh đạo Hội CCB tỉnh.
 
Nhân dịp này, Trung ương Hội CCB Việt Nam đã tặng bằng khen cho CCB Dương Văn Dịu vì đã có hành động dũng cảm cứu người bị nạn ở xã Hòa Trạch (Bố Trạch).
 
Lan Chi