.

Đẩy mạnh cuộc vận động "Tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh chung tay xây dựng nông thôn mới"

Thứ Bảy, 17/01/2015, 14:25 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 16-1, BTV Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2015.

Năm 2014, phong trào thanh niên và công tác đoàn của Khối các cơ quan tỉnh đã có những chuyển biến tích cực, đạt nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các mặt. Công tác giáo dục có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức hoạt động, nhất là việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm “410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình”.

Phong trào đồng hành với thanh niên lập nghiệp nhất là đồng hành với thanh niên trong học tập nâng cao trình độ được đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tích cực hưởng ứng. Phong trào xung kích phát triển kinh tế, xã hội bảo vệ Tổ quốc tiếp tục được cụ thể hóa và triển khai có hiệu quả. Toàn khối có hơn 30 đề tài, sáng kiến và 40 công trình, phần việc thanh niên với tổng trị giá hơn 400 triệu đồng.

Đồng chí Trần Sơn Tùng, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2014.
Đồng chí Trần Sơn Tùng, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2014.
Đặc biệt, phong trào xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng cũng được Khối tập trung đẩy mạnh. Cụ thể, tuổi trẻ toàn Khối đã hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa tại xã Quảng Lưu (Quảng Trạch) trị giá 92 triệu đồng; hoàn thành 3 công trình “thắp sáng đường quê” tại xã Châu Hóa (Tuyên Hóa), Tân Ninh (Quảng Ninh) và Ngư Thủy Nam (Lệ Thủy) với tổng chiều dài hơn 3,5km; khám và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 1.100 người dân tại xã Thượng Hóa (Minh Hóa) và Lâm Trạch (Bố Trạch) với tổng kinh phí hơn 200 triệu đồng…
 
Bên cạnh đó, phong trào giữ gìn an ninh chính trị-trật tự xã hội được các cấp bộ Đoàn triển khai tích cực, có hiệu quả. Công tác hiến máu tình nguyện cũng được tuổi trẻ toàn Khối quan tâm và hưởng ứng tích cực với hơn 350 cán bộ, ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện, thu được gần 300 đơn vị máu.
 
Năm 2015, Đoàn khối các cơ quan tỉnh sẽ tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả trong mọi hoạt động, đẩy mạnh các phong trào thi đua sôi nổi trong cán bộ, ĐVTN và tổ chức sâu rộng đợt sinh hoạt chính trị “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”. Tiếp tục triển khai các công trình, phần việc thanh niên và 2 phong trào lớn “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”. Đẩy mạnh cuộc vận động “Tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh chung tay xây dựng nông thôn mới”…
 
Nhân dịp này, Trung ương Đoàn đã trao tặng Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" cho đồng chí Lê Mạnh Sơn, Hiệu trưởng Trường Trung cấp nghề số 9; BTV Tỉnh Đoàn trao bằng khen cho 3 tập thể và 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2014…
 
Lan Chi