.

Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thi đua dân vận khéo

Thứ Năm, 29/01/2015, 17:00 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 29-1, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận chính quyền năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2014, UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác dân vận trong hệ thống chính quyền các cấp. Theo đó, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp đã làm tốt công tác vận động quần chúng nhân dân, tích cực chỉ đạo thực hiện các biện pháp để phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh và chăm lo đời sống cho nhân dân.

Chính quyền các cấp tiếp tục cụ thể hóa các nghị quyết của Đảng về công tác dân vận, tập trung thực hiện các giải pháp tăng cường và đổi mới công tác dân vận trong tình hình mới, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động về công tác dân vận chính của chính quyền. Chính quyền các cấp đã tập trung giải quyết các vấn đề nổi lên liên quan đến quyền lợi thiết thực của người dân như: ô nhiễm môi trường, bồi thường giải phóng mặt bằng, vấn đề đất ở và đất sản xuất cho nhân dân, xây dựng nông thôn mới, hoạt động tôn giáo...

Đặc biệt, thực hiện quy chế, kế hoạch phối hợp hoạt động của UBND với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể, chính quyền các cấp đã tạo điều kiện thuận lợi để Mặt trận và các tổ chức đoàn thể tham gia thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng và củng cố chính quyền; giám sát hoạt động của các cơ quan Nhà nước. Chính quyền các cấp đã phối hợp với mặt trận và các tổ chức đoàn thể chính trị-xã hội thực hiện nhiều chương trình, đề án đạt hiệu quả cao.

Hội nghị đã dành thời gian cho đại diện lãnh đạo các sở, ngành và địa phương phát biểu tham luận về kết quả thực hiện công tác dân vận trong xã hội hóa giáo dục, triển khai các dự án giao thông, phát triển kinh tế-xã hội và thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới...

Nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác dân vận chính quyền năm 2015, UBND tỉnh tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền tầm quan trọng của công tác dân vận chính quyền, tập trung củng cố, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, có đủ năng lực và thực sự là chính quyền của dân, do dân và vì dân dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Tập trung thực hiện các giải pháp tạo điều kiện cho nhân dân phát triển kinh tế-xã hội, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thi đua dân vận khéo, nhất là trong xây dựng nông thôn mới và xây dựng đô thị văn minh.

Hiền Chi