.

Văn phòng Tỉnh ủy đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Thứ Tư, 17/12/2014, 19:07 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 17-12, Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ văn phòng cấp ủy năm 2015 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

>> Phát huy thành quả đạt được, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong giai đoạn mới

Đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Văn phòng Tỉnh ủy.
Đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Văn phòng Tỉnh ủy.

Đến dự có đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Vụ Địa phương II; lãnh đạo các Ban của Tỉnh ủy và các sở, ngành liên quan.

Với chức năng tham mưu cho Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy trong tổ chức điều hành công việc lãnh đạo, những năm qua, tập thể cán bộ, đảng viên, nhân viên Văn phòng Tỉnh ủy đã kế thừa và phát huy truyền thống 84 năm xây dựng và trưởng thành của văn phòng cấp ủy, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trên mọi lĩnh vực.

Đặc biệt năm 2014, triển khai nhiệm vụ trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng văn phòng cấp ủy các cấp đã phối hợp tham mưu cho cấp ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả các chương trình kinh tế-xã hội trọng điểm; tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh; đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án... Với sự đóng góp quan trọng của mình, văn phòng cấp ủy đã cùng Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2014. Tốc độ tăng trưởng kinh tế 7,5%, đạt kế hoạch đề ra; thu ngân sách đạt 2.360 tỷ đồng, vượt kế hoạch đề ra; toàn tỉnh có 11 xã về đích nông thôn mới; tỷ lệ hộ nghèo giảm 5,5% (hiện còn 8,6% hộ nghèo)...

Cùng với nhiệm vụ tham mưu trên lĩnh vực kinh tế-xã hội, văn phòng các cấp ủy cũng đồng thời thực hiện tốt công tác tham mưu lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quốc phòng-an ninh, cải cách tư pháp, phòng chống tham nhũng, lãng phí, công tác đối ngoại, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị... Đặc biệt năm 2014 cũng là năm chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, tiến tới Đại hội XII của Đảng. Văn phòng cấp ủy các cấp đã và đang nỗ lực tham mưu cho Ban Thường vụ cấp ủy ban hành kế hoạch; quán triệt và triển khai công tác chuẩn bị cho đại hội...

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy, những năm qua, đặc biệt là năm 2014, văn phòng cấp ủy nói chung và Văn phòng Tỉnh ủy nói riêng đã đạt nhiều thành tích quan trọng. Đặc biệt, ngày 17-10-2014, Chủ tịch nước đã ký quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Văn phòng Tỉnh ủy; tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì cho một cá nhân; Huân chương Lao động hạng Ba cho hai cá nhân cùng nhiều danh hiệu quan trọng khác... Đây là niềm vinh dự to lớn, là sự ghi nhận xứng đáng những nỗ lực của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhân viên Văn phòng Tỉnh ủy trong những năm qua.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích quan trọng mà văn phòng các cấp ủy nói chung, Văn phòng Tỉnh ủy nói riêng và các cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác văn phòng cấp ủy được tặng thưởng các danh hiệu cao quý trong dịp này. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng chỉ ra một số hạn chế trong công tác văn phòng cấp ủy cần khắc phục trong thời gian tới, để đưa công tác văn phòng cấp ủy đạt hiệu quả cao hơn, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lương Ngọc Bính đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Văn phòng Tỉnh ủy; đồng chí Hoàng Đăng Quang trao Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba cho các cá nhân.

Trong dịp này, một số tập thể và cá nhân đã được trao danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc và bằng khen của UBND tỉnh. Văn phòng Tỉnh ủy cũng đã phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Ngọc Mai