.

Gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 48 năm thành lập Đoàn văn công Tỉnh Đội

Thứ Hai, 15/12/2014, 10:00 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 14-12, Ban liên lạc Cựu chiến binh (CCB) Đoàn văn công Tỉnh Đội tổ chức buổi gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 48 năm ngày thành lập. Tham dự có đại diện lãnh đạo Hội CCB tỉnh và gần 40 CCB là những chỉ huy, diễn viên, nhạc công Đoàn văn công Tỉnh Đội năm xưa.
 
Tại buổi gặp mặt, các CCB đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam, cũng như lịch sử hình thành và phát triển của Đoàn Văn công Tỉnh Đội năm xưa. Cách đây 48 năm, Đội tuyên truyền văn hoá, văn nghệ LLVT tỉnh được thành lập, sau đó đổi tên gọi thành Đoàn văn công Tỉnh Đội. Bám sát chức năng, nhiệm vụ, các hạt nhân văn hóa văn nghệ của Đoàn đã mang lời ca, tiếng hát, kịp thời động viên, cổ vũ quân và dân Quảng Bình vượt qua mưa bom, bão đạn, góp phần cùng LLVT tỉnh nhà hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chiến đấu và phục vụ chiến đấu.
 
Ngoài việc phục vụ bộ đội và nhân dân, Đoàn văn công Tỉnh Đội còn vinh dự được biểu diễn phục vụ Bác Hồ và các sự kiện chính trị trọng đại của tỉnh. Với những thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phục vụ chiến đấu, tập thể Đoàn văn công Tỉnh Đội vinh dự được tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Ba.
 
Nhân dịp này, Ban liên lạc CCB Đoàn văn công Tỉnh Đội đã tặng 8 suất quà cho các gia đình đã cưu mang, giúp đỡ Đoàn trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.
 
Lan Chi