.

Trại giam Đồng Sơn khánh thành Nhà truyền thống

Thứ Sáu, 24/10/2014, 16:28 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 24-10, Trại giam Đồng Sơn (Tổng cục VIII, Bộ Công an) tổ chức lễ khánh thành và đưa vào sử dụng Nhà truyền thống của đơn vị. Dự lễ có đồng chí Trung tướng Cao Ngọc Oánh, Tổng cục trưởng Tổng cục VIII và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Các đại biểu tham dự lễ cắt băng khánh thành Nhà truyền thống của Trại giam Đồng Sơn.
Các đại biểu tham dự lễ cắt băng khánh thành Nhà truyền thống của Trại giam Đồng Sơn.

Công trình Nhà truyền thống được khởi công xây dựng từ tháng 4-2014, sau hơn 4 tháng thi công, công trình đã được hoàn thành với tổng diện tích gần 500m2. Đây là nơi lưu giữ những tư liệu lịch sử và truyền thống vẻ vang của lực lượng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp nói chung và của Trại giam Đồng Sơn nói riêng như: Lịch sử hình thành và phát triển của Trại giam Đồng Sơn qua các thời kỳ; hoạt động của đơn vị trong 38 năm hình thành và phát triển; hình ảnh các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo qua các thời kỳ; các danh hiệu thi đua, huân huy chương, bằng khen của đơn vị và đặc biệt là 3 bức tượng đồng Đức vua Trần Nhân Tông, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Nhà truyền thống của đơn vị được xem là một trong số nhiều công trình văn hóa phục vụ công tác giáo dục truyền thống cho cán bộ, chiến sỹ, vừa là nơi  thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đồng thời là sự kết nối giữa quá khứ, hiện tại và tương lai.

Công trình Nhà truyền thống của Trại giam Đồng Sơn được khánh thành đưa vào sử dụng nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập lực lượng Công an Nhân dân và 65 năm thành lập lực lượng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp.

Bùi Thành-Trần Tuấn