.

Quy hoạch xây dựng thị trấn Lệ Ninh với tổng diện tích đất tự nhiên trên 1.100ha

Thứ Ba, 28/10/2014, 17:22 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 28-10, UBND tỉnh tổ chức hội nghị với các ngành chức năng, UBND huyện Lệ Thuỷ, lãnh đạo UBND  thị trấn Lệ Ninh... để nghe báo cáo và cho ý kiến về đồ án Quy hoạch chung xây dựng thị trấn Lệ Ninh. Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

a
Các đại biểu dự hội nghị.

Đồ án quy hoạch chung xây dựng thị trấn Lệ Ninh đến năm 2025 dự kiến có tổng diện tích đất tự nhiên là 1.135,8ha, trong đó đất xây dựng nhà ở dân cư 171ha. Hiện tại, khu vực nông trường Lệ Ninh có khoảng 4.900 người; quy mô dân số của thị trấn đến năm 2020 dự kiến sẽ là 5.380 người và đến năm 2025 sẽ là 6.340 người.

Theo đồ án, để đáp ứng các yêu cầu phát triển bền vững và tạo điều kiện nâng cao điều kiện sống của người dân thị trấn, trên cơ sở đánh giá tổng hợp hiện trạng và các điều kiện tự nhiên, kinh tế xã hội, hạ tầng tổng hợp đô thị hiện có, đô thị Lệ Ninh được định hướng phát triển theo dọc 2 bên đường Hồ Chí Minh, có hệ thống đường ngang dân sinh và đường gom đi kèm. Định hướng phát triển đô thị tập trung kết nối 2 khu vực thị trấn bằng đường giao thông vượt tuyến Hồ Chí Minh và đường sắt Bắc-Nam.

Trong phạm vi diện tích được quy hoạch, ưu tiên giữ nguyên toàn bộ tối đa diện tích cũng như cảnh quan khu vực trồng cây cao su để tạo tính đặc thù của thị trấn. Về cấp nước, sử dụng nước ở hồ Cẩm Ly; bố trí hệ thống thoát nước thu gom về trạm xử lý tập trung sau đó chảy ra sông Cẩm Ly...

Khu trung tâm hành chính, chính trị được quy hoạch với quy mô từ 5 đến 10ha. Khu thương mại, y tế cũng được bố trí một cách hợp lý. Khu dân cư cũ phát triển bền vững dưới dạng nhà vườn. Khu dân cư mới chủ yếu tập trung tại khu trung tâm, dọc hai bên tuyến đường 27m và hai bên các tuyến đường ngang... ở khu vực phía Tây.

Sau khi các ngành tham gia ý kiến, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu nhấn mạnh tầm quan trọng của đồ án quy hoạch chung xây dựng thị trấn Lệ Ninh đến năm 2025, UBND tỉnh cơ bản thống nhất với phương án quy hoạch mà đơn vị tư vấn đưa ra, đồng thời yêu cầu chủ nhiệm đồ án (Viện Quy hoạch thiết kế xây dựng Quảng Bình) cần chọn lọc các ý kiến góp ý của các ngành, địa phương để hoàn thiện đồ án...

H.Q