.

Phát động tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2014

Thứ Bảy, 18/10/2014, 09:02 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 17-10, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh, Ban vận động "Ngày vì người nghèo" tỉnh phối hợp với UBND tỉnh tổ chức lễ phát động tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2014.

>> Thư kêu gọi ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" năm 2014

>> Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động "Ngày vì người nghèo"

Tham dự có đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Hương, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Hùng Phi, UVTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh; Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp; đại diện Thường trực các huyện, thị, thành uỷ và Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN các huyện, thị xã, thành phố.

Các đại biểu tham dự lễ phát động
Các đại biểu tham dự lễ phát động.

Theo báo cáo của Ban vận động "Ngày vì người nghèo" tỉnh, trong năm 2013 và 9 tháng năm 2014, Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên đã vận động ủng hộ vào Quỹ "Vì người nghèo" và thực hiện chương trình an sinh xã hội với tổng số tiền trên  36.8 tỷ đồng (trong đó, tồn quỹ năm trước chuyển sang là trên 5 tỷ đồng).

Từ nguồn kinh phí của Quỹ "Vì người nghèo", hàng trăm nhà ở cho hộ nghèo được hỗ trợ sửa chữa, xây mới, hàng trăm lượt hộ nghèo được hỗ trợ phát triển sản xuất, nhiều trẻ em nghèo có thêm điều kiện được cắp sách đến trường, nhiều người nghèo được khám, chữa bệnh miễn phí, góp phần tạo động lực cho họ vươn lên trong cuộc sống...

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh gửi lời cảm ơn sâu sắc và ghi nhận những tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, các nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã tích cực hưởng ứng, hỗ trợ Quỹ "Vì người nghèo" trong thời gian qua; đồng thời kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tiếp tục quan tâm đến công tác chăm lo cho người nghèo.

Để tháng cao điểm "Ngày vì người nghèo" đạt kết quả tốt, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ, lực lượng vũ trang, lãnh đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị có chương trình, kế hoạch và bằng những việc làm thật cụ thể để lãnh đạo, chỉ đạo công tác giảm nghèo, chăm lo hơn nữa đến người nghèo, giúp họ vươn lên ổn định cuộc sống, góp phần đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho người nghèo, từng bước thu hẹp dần khoảng cách giàu nghèo, thực hiện thắng lợi mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững...

Tại buổi lễ phát động, các đại biểu, các cơ quan, đơn vị đã ủng hộ tiền mặt và đăng ký ủng hộ với tổng số tiền trên 7,474 tỷ đồng. Nhân dịp này, Ban vận động "Ngày vì người nghèo" tỉnh đã trao tiền hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho 10 hộ nghèo trên địa bàn tỉnh (mỗi hộ 30 triệu đồng).

Đ.Vân