.

Ký cam kết không xếp hàng lên phương tiện vượt quá trọng tải cho phép

Thứ Năm, 30/10/2014, 15:29 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 30-10, UBND tỉnh và Tổng cục Đường bộ Việt Nam tổ chức hội nghị ký cam kết không xếp hàng lên phương tiện vượt quá trọng tải cho phép đối với các đơn vị là đầu mối hàng hóa.

Dự hội nghị, về phía Tổng cục Đường bộ Việt Nam có đồng chí Nguyễn Xuân Cường, Phó Tổng cục trưởng; về phía tỉnh ta có đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và một số đơn vị vận tải trên địa bàn.

Đại diện các đơn vị là đầu mối hàng hóa lớn trên địa bàn tỉnh ký cam kết không xếp hàng lên phương tiện vượt quá tải trọng cho phép.
Đại diện các đơn vị vận tải ký cam kết không xếp hàng lên phương tiện vượt quá trọng tải cho phép.

Thời gian qua, các cơ quan chức năng tỉnh ta đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, giám sát việc xếp hàng hóa lên ô tô tại các đơn vị là đầu mối hàng hóa lớn, các kho hàng, các đơn vị sản xuất và cung ứng xi măng, các đơn vị sản xuất vật liệu xây dựng... đồng thời kịp thời ngăn chặn xe chở vật liệu xây dựng quá trọng tải hoạt động trên đường bộ.

Đặc biệt, phối hợp tuần tra, kiểm soát, xử lý những hành vi vi phạm chở quá trọng tải của ô tô vận chuyển hàng hóa trên địa bàn. Tính từ ngày 20-10-2013 đến 26-10-2014, các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra 5.060 xe, xử lý 982 trường hợp xe chở quá trọng tải, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 952 trường hợp, phạt tiền trên 3,4 tỷ đồng.

Tuy tình trạng phương tiện chở quá trọng tải giảm nhiều nhưng vẫn còn xảy ra. Tuyến Quốc lộ 1 đang thi công, lòng đường bị thu hẹp, trong khi đó lưu lượng tham gia giao thông cao nên việc đón dừng phương tiện để kiểm tra trọng tải xe, tìm kiếm bãi hạ tải hàng hóa và chọn vị trí đặt cân lưu động còn gặp khó khăn. Lực lượng tham gia công tác này còn thiếu, địa bàn hoạt động rộng, trong khi các chủ hàng xe tìm cách trốn tránh sự kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng...

Để ngăn chặn kịp thời có hiệu quả các trường hợp vi phạm chở quá trọng tải lưu thông trên tuyến, các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận của xã hội và các doanh nghiệp vận tải, chủ hàng và các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động xếp, dỡ hàng hóa trong việc tuân thủ các quy định về trọng tải cho phép của phương tiện và của cầu, đường bộ; khảo sát thêm các vị trí có thể đặt trạm kiểm tra trọng tải xe trên các tuyến đường để triển khai xây dựng, gia cố bệ đặt cân kiểm tra trọng tải xe phù hợp với yêu cầu kỹ thuật; tăng cường chỉ đạo các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng, khai thác tài nguyên, khoáng sản, phân bón, lâm sản, nông sản, xây lắp các công trình có sử dụng kết cấu siêu trường, siêu trọng... thực hiên nghiêm các quy định về xếp hàng hóa lên xe ô tô, cương quyết không để tình trạng xe ô tô chở hàng quá tải đi đến các đầu mối hàng hóa của doanh nghiệp, đơn vị, địa phương...

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị là đầu mối hàng hóa lớn trên địa bàn tỉnh đã ký cam kết không xếp hàng lên phương tiện vượt quá trọng tải cho phép.

Hương Trà