.

Hội nghị liên tịch chuẩn bị nội dung, chương trình kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khoá XVI

Thứ Sáu, 17/10/2014, 20:44 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 17-10, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch chuẩn bị nội dung, chương trình kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khoá XVI. Đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.
Đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận hội nghị.
Đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận hội nghị.
Theo đó, đây là kỳ họp quan trọng nhằm đánh giá toàn diện tình hình thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh về nhiệm vụ năm 2014, trên cơ sở đó tiếp tục đề ra các mục tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh năm 2015.
 
Kỳ họp lần này bao gồm nhiều nội dung quan trọng, trong đó có việc thảo luận, cho ý kiến và thông qua 31 báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh, Thường trực HĐND, Uỷ ban MTTQVN tỉnh, Toà án nhân dân tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh. HĐND tỉnh thảo luận và thông qua 13 nghị quyết; trả lời các kiến nghị của cử tri và chất vấn của các đại biểu. 
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã có một số ý kiến liên quan đến thời gian tổ chức kỳ họp, công tác tiếp xúc cử tri trước kỳ họp và những điểm cần điều chỉnh trong quá trình ban hành các nghị quyết...
 
Kết luận hội nghị, đồng chí Lương Ngọc Bính yêu cầu các cơ quan thuộc HĐND tỉnh, các sở, ban, ngành, Toà án nhân dân tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh... khẩn trương hoàn thành các nội dung báo cáo đúng thời hạn. Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thông báo cụ thể chương trình tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp để các đơn vị phối hợp thực hiện có hiệu quả. Nội dung các ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được Thường trực HĐND tỉnh tổng hợp gửi đến UBND tỉnh để phân công thủ trưởng, giám đốc các sở, ban, ngành có liên quan chuẩn bị nội dung  trả lời cho cử tri tại kỳ họp. Các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh công tác tuyên truyền trước, trong và sau kỳ họp...
 
Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khoá XVI dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 12-12. Thời gian tiếp xúc cử tri trước kỳ họp từ ngày 4 đến 7-11.
 
N.Mai