.

Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Bình lần thứ V, nhiệm kỳ 2014-2019

Thứ Năm, 09/10/2014, 20:25 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 9-10, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Bình tổ chức Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2014-2019.
 
Tham dự đại hội có đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam. Về phía tỉnh ta có đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và 230 đại biểu ưu tú đại diện cho hơn 195 nghìn hội viên thanh niên (HVTN) toàn tỉnh.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc Hội trao tặng bức trướng cho Hội LHTNVN tỉnh.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao tặng bức trướng cho Hội LHTN Việt Nam tỉnh.
Năm năm qua, cùng với sự phát triển chung của tỉnh và phong trào thanh niên cả nước, phong trào thanh niên và hoạt động của các cấp Hội tiếp tục phát triển toàn diện cả về bề rộng, chiều sâu và mang lại hiệu quả thiết thực.
 
Cụ thể, Hội LHTN các cấp đã triển khai 8 chương trình, dự án cấp tỉnh, 137 công trình thanh niên cấp huyện, 510 công trình phần việc thanh niên cấp cơ sở huy động 45.872 HVTN tham gia. Hội cũng đã trao 18 nghìn suất học bổng các loại với số tiền hơn 10 tỷ đồng cho thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh. Các hoạt động xung kích tình nguyện vì cộng đồng có nhiều đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả, không phô trương hình thức với nhiều mô hình, cách làm sáng tạo.
 
Bên cạnh đó, phong trào“Thanh niên tình nguyện” có bước phát triển mới, mở rộng về quy mô, thu hút nhiều đối tượng tham gia, hướng mạnh vào các nội dung an sinh xã hội. Trong 5 năm, tuổi trẻ toàn tỉnh đã xây dựng, sửa chữa 470 nhà nhân ái trị giá 13,8 tỷ đồng; hàng nghìn HVTN đã tham gia phong trào “Hiến máu tình nguyện” với hơn 18.000 đơn vị máu và hàng trăm hội viên đăng ký tham gia ngân hàng máu sống...
 
Đại hội đã thông qua phương hướng nhiệm vụ trong thời kỳ tới là, tiếp tục cụ thể hóa thực hiện chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 khóa X về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa” và chương trình phát triển thanh niên tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2011-2020 của UBND tỉnh.
 
Đổi mới hoạt động của Hội theo hướng cụ thể, thiết thực, tập trung hướng về cơ sở, gắn bó mật thiết với thanh niên, lấy hoạt động chăm lo tới nhu cầu, lợi ích chính đáng của thanh niên làm phương thức tập hợp, giáo dục thanh niên. Tập trung giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng, giáo dục truyền thống, giáo dục pháp luật, đạo đức trong sáng, lối sống cao đẹp, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm cho thanh niên...
 Đại diện Trung ương Hội LHTNVN trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào và công tác Hội.
Đại diện Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào và công tác Hội.
Phát biểu tại đại hội, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao những thành tích xuất sắc của cán bộ, HVTN và các cấp Hội LHTN tỉnh, cũng như những đóng góp tích cực của phong trào thanh niên tỉnh ta trong những năm qua.
 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phải đặc biệt quan tâm việc giáo dục chính trị tư tưởng, bồi dưỡng niềm tin và lý tưởng cách mạng cho thanh niên; bảo đảm sự vững vàng, kiên định của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trong hội nhập kinh tế và giao lưu văn hóa quốc tế, tăng sức đề kháng chống lại văn hóa độc hại.
 
Trong nhiệm kỳ tới, mọi phong trào, các cuộc vận động Hội trong toàn tỉnh phải hướng mạnh hơn nữa đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi địa phương, đơn vị một cách thiết thực, hiệu quả nhất. Tổ chức Hội các cấp phải phát huy được tính gương mẫu, xung kích, khơi dậy được tiềm năng, sức mạnh to lớn trong thanh niên. Cũng như chú trọng việc xây dựng tổ chức Hội LHTN vững mạnh trên cả ba mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức, xây dựng Hội thực sự là tổ chức xã hội rộng rãi của thanh niên…
 
Tại đại hội này, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đã đề nghị các đại biểu tập trung phân tích, thảo luận thật kỹ về những hạn chế, tồn tại trong nhiệm kỳ qua, đặc biệt là chỉ rõ những nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan và đề ra giải pháp khắc phục một cách có hiệu quả trong nhiệm kỳ mới. Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trao tặng đại hội bức trướng với nội dung “Đoàn kết, thi đua học tập, rèn luyện, lao động sáng tạo, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp”.
 
Đại hội cũng đã hiệp thương chọn cử 47 anh chị vào Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2014-2019. Anh Trần Sơn Tùng, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn được bầu chọn giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2014-2019; đại hội cũng đã hiệp thương chọn cử 6 anh chị tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VII.
 
Nhân dịp này, Trung ương Hội LHTN Việt Nam cũng đã trao bằng khen cho 5 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào và công tác Hội.
 
Lan Chi