.

Biểu dương phụ nữ điển hình tiên tiến năm 2014

Thứ Hai, 20/10/2014, 16:54 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 20-10, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị biểu dương phụ nữ điển hình tiên tiến năm 2014. Tham dự có đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Hương, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và 20 hội viên tiêu biểu đại diện cho trên 161 nghìn hội viên phụ nữ (HVPN) trong toàn tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND trao bằng khen cho cán bộ, HVPN điển hình tiên tiến vì đã có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất kinh doanh và phong trào công tác Hội.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND trao bằng khen cho cán bộ, HVPN điển hình tiên tiến vì đã có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất kinh doanh và phong trào công tác Hội.
Thời gian qua, cán bộ, HVPN trong toàn tỉnh đã không ngừng đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua trên tất cả các lĩnh vực. Cụ thể, trong phong trào xây dựng nông thôn mới, các cấp Hội phụ nữ đã tranh thủ nguồn lực, vận động HV tham gia chuyển đổi cơ cấu kinh tế, đổi mới phát triển các hình thức tổ chức sản xuất có hiệu quả ở nông thôn, cũng như tập trung hỗ trợ phụ nữ tiếp cận các chương trình chuyển giao khoa học kỹ thuật.
 
Bên cạnh đó, các cấp Hội luôn năng động, sáng tạo, tích cực thi đua lao động, sản xuất với nhiều phong trào thiết thực và hiệu quả như phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, xoá đói, giảm nghèo”, “Phụ nữ sản xuất kinh doanh giỏi”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”, “Nâng cao năng suất chất lượng, hiệu quả”…
 
Từ đó, đã xuất hiện nhiều điển hình sản xuất, kinh doanh giỏi như chị Phan Thị Thủy (Quảng Trạch) với mô hình hợp tác xã mây xiên, chị Trương Thị Ánh Tuyết (Tuyên Hóa) điển hình chăn nuôi giỏi, chị Lê Thị Vinh (Bố Trạch) mô hình chế biến hải sản… Những điển hình tiêu biểu này đã góp phần đưa tổng số mô hình sản xuất, kinh doanh có hiệu quả của phụ nữ lên 1.183 mô hình toàn tỉnh…
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao những thành tích xuất sắc của cán bộ, HV các cấp Hội LHPN tỉnh đạt được trong những năm qua.
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh cần tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và nội dung hoạt động của Hội cấp trên để chỉ đạo hoạt động đạt kết quả cao hơn; tiếp tục tăng cường tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động, sáng tạo hơn nữa để có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế để ngày càng xuất hiện nhiều hơn nữa HVPN là những tấm gương trong phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng.
 
Nhân dịp này, 20 cán bộ, HVPN điển hình tiên tiến đã được tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất kinh doanh và phong trào công tác Hội.
 
Ngoài ra, Hội LHPN Việt Nam tặng kỷ niệm chương “Vì sự phát triển phụ nữ Việt Nam” cho 9 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho sự bình đẳng và phát triển của phụ nữ Việt Nam.
 
Lan Chi