.

Bế giảng lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý

Thứ Năm, 09/10/2014, 20:19 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 9-10, Tỉnh ủy Quảng Bình phối hợp với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý. Dự lễ bế giảng có Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

>> Khai giảng lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao giấy chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng cho các cán bộ tham gia lớp học.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao giấy chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng cho các cán bộ tham gia lớp học.

Trong thời gian 4 ngày (từ ngày 6 đến 9-10), các đại biểu tham dự khóa bồi dưỡng được cập nhật kiến thức, nghiên cứu chuyên sâu về các nội dung: một số vấn đề lý luận, thực tiễn cốt yếu về thực hiện dân chủ và đổi mới hệ thống chính trị ở nước ta hiện nay; phát triển nhận thức về CNXH ở Việt Nam và những vấn đề đặt ra; đạo đức Hồ Chí Minh với việc tu dưỡng, rèn luyện của cán bộ, đảng viên hiện nay; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng trong thời kỳ mới; phát triển kinh tế thị trường định hướng XHCN ở Việt Nam-mội số vấn đề cơ bản; tái cơ cấu kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng ở Việt Nam; cục diện và trật tự thế giới hiện nay và tác động đến Việt Nam và chuyên đề về Chiến lược quốc phòng-an ninh trong thời kỳ mới.

Phát biểu tại lễ bế giảng, đồng chí Hoàng Đăng Quang yêu cầu, trên cơ sở những nội dung được truyền đạt, đề nghị các cán bộ tham gia lớp học căn cứ tình hình thực tiễn để vận dụng một cách sáng tạo những kiến thức đã được bồi dưỡng, cập nhật vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo ở cơ quan, địa phương, đơn vị, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác, góp phần cùng với Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị, các cấp ủy Đảng, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cần quan tâm đẩy mạnh hơn nữa công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, năng lực lãnh đạo và hoạt động thực tiễn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Theo kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sau lớp học này, sẽ tổ chức lớp bồi dưỡng thứ 2 trong tháng 11-2014 và các lớp tiếp theo cho các đối tượng còn lại ở các cấp. Do vậy, các cơ quan được Ban Thường vụ Tỉnh ủy phân công nhiệm vụ và cấp ủy các cấp phải tích cực phối hợp để tổ chức tốt các lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức cho các đối tượng, bảo đảm đúng theo quy định của Bộ Chính trị và kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Hương Trà