.

Tập huấn nâng cao năng lực ứng dụng thương mại điện tử cho cộng đồng doanh nghiệp

Thứ Sáu, 26/09/2014, 13:51 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 26-9, Sở Công thương phối hợp với Trung tâm phát triển Thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử, Bộ Công thương tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực ứng dụng thương mại điện tử cho cộng đồng doanh nghiệp và cán bộ quản lý Nhà nước các sở, ban, ngành, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh lớp tập huấn.
Toàn cảnh lớp tập huấn.

Trong sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin hiện nay, việc trao đổi thông tin và mua bán qua mạng đã trở nên phổ biến. Cùng với những ưu điểm nổi bật như xóa bỏ mọi trở ngại về không gian và thời gian, giảm tối đa các chi phí trung gian, chi phí gián tiếp thì việc ứng dụng công nghệ thông tin và các hoạt động thương mại thực sự cần thiết trong quá trình hội nhập quốc tế.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được nghe giới thiệu về bức tranh kinh doanh trực tuyến và sự khởi nghiệp tại Việt Nam, gian lận thương điện tử và chế tài xử lý vi phạm, hệ thống bán hàng trực tuyến VNcharm.com (địa chỉ chính thức về phân phối hàng Việt) và được hướng dẫn xây dựng, quản trị gian hàng trên Sàn giao dịch thượng mại điện tử tỉnh Quảng Bình tại địa chỉ: www.quangbinhtrade.vn.

Theo đó, các học viên còn được hướng dẫn đăng ký thành viên Sàn giao dịch thượng mại điện tử tỉnh Quảng Bình, tạo lập tài khoản gian hàng ảo, tối ưu hóa gian hàng ảo và một số lưu ý khi quản trị, cập nhật thông tin.

Lớp tập huấn đã dành thời gian cho các học viên thảo luận, trao đổi thông tin và giải đáp một số thắc mắc liên quan đến quy trình, kỹ năng ứng dụng thương mai điện tử trong hoạt động kinh doanh.

Hiền Chi