.

Phối hợp công tác quản lý, vận hành và sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

Thứ Hai, 08/09/2014, 11:12 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 5-9, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Uỷ viên Thường vụ Tỉnh Uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty Điện lực Quảng Bình.

Lễ ký kết chương trình phối hợp công tác giữa Sở Công thương và Công ty Điện lực Quảng Bình.
Lễ ký kết chương trình phối hợp công tác giữa Sở Công thương và Công ty Điện lực Quảng Bình.

Công ty Điện lực Quảng Bình hiện có trên 200.000 khách hàng. Để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu sử dụng điện của các tổ chức, cá nhân, thời gian qua, công ty đã không ngừng đầu tư các trang thiết bị, mở rộng và tu sửa lưới điện..., nhờ vậy mà đến nay về cơ bản các địa phương trong tỉnh (kể cả vùng sâu, vùng xa) đều được sử dụng lưới điện khá an toàn, hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.

Tổng doanh thu trong 8 tháng của năm 2014 đạt trên 503 tỷ đồng, bằng 73,26% kế hoạch năm và tương đương 123,19% so với cùng kỳ năm 2013. Song song với việc cung ứng điện kịp thời, ổn định, an toàn..., từ đầu năm 2014 đến nay, Công ty Điện lực Quảng Bình đã chú trọng đến công tác tuyên truyền, phổ biến tiết kiệm điện. Nhờ đó, trong 8 tháng qua, Công ty đã tiết kiệm điện được khoảng 5.165 kWh, bằng 104% so với cùng kỳ năm 2013.

Tại buổi làm việc, Công ty Điện lực Quảng Bình đã kiến nghị, đề xuất với UBND tỉnh một số việc liên quan đến công tác thực hiện tiết kiệm điện; công tác tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn; công tác giải phóng mặt bằng thi công các công trình và những vấn đề liên quan đến an toàn điện và hành lang an toàn lưới điện...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Quang đã đánh giá cao những đóng góp tích cực của ngành điện đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Đề cập đến nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí lưu ý: Công ty Điện lực Quảng Bình cần cung ứng nguồn điện đẩy đủ, an toàn, hiệu quả nhằm phục vụ tốt hơn hoạt động sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt; chú trọng phối hợp với các ngành, địa phương sớm hoàn thành việc tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn và tích cực hơn trong công tác hoàn trả vốn tiếp nhận điện hạ áp nông thôn; tiếp tục đầu tư, hoàn thiện các dự án cải tạo lưới điện và đảm bảo an toàn lưới điện.

Cuối buổi làm việc, Sở Công thương và Công ty Điện lực Quảng Bình đã tiến hành ký kết chương trình phối hợp trong công tác quản lý, vận hành và sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2014-2020.

Văn Minh