.

Nâng cao năng lực khai thác Cảng hàng không Đồng Hới

Thứ Năm, 11/09/2014, 08:36 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 10-9, đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Cảng hàng không Đồng Hới về tình hình hoạt động khai thác của cảng và giải quyết một số kiến nghị đề xuất nhằm nâng cao chất lượng khai thác, phục vụ hoạt động bay trong thời gian tới. Cùng dự có đại diện lãnh đạo UBND TP Đồng Hới, UBND huyện Bố Trạch và các ngành liên quan...

a
Đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Trong 8 tháng của năm 2014, Cảng hàng không Đồng Hới đã tổ chức khai thác và phục vụ hoạt động bay đảm bảo tuyệt đối an toàn, số lượng chuyến bay và lượng hành khách tăng trên 20% so với cùng kỳ.

Cụ thể, có 1.084 chuyến bay, vận chuyển 95.788 lượt hành khách đi và đến Cảng hàng không Đồng Hới. Vào thời điểm nhu cầu hành khách  đi lại tăng cao (từ ngày 1-4 đến 25-8), Cảng đã phối hợp với hãng hàng không Vietnam Airlines tăng tần suất các chuyến bay đi và đến Đồng Hới (chặng bay Hà Nội-Đồng Hới có thời điểm 4 chuyến/ngày; chặng bay TP Hồ Chí Minh 5 chuyến/tuần, tỷ lệ khách bình quân trên 80% mỗi chuyến).

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự cố gắng của cán bộ, nhân viên Cảng hàng không Đồng Hới vì đã tổ chức khai thác và phục vụ hoạt động bay đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Về phía tỉnh, sau khi Cảng đưa hệ thống ILS, đèn hiệu hàng không vào sử dụng, năng lực khai thác đáp ứng 24/24h, UBND tỉnh sẽ kiến nghị với Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Vietnam Airlines để tăng tần suất các chuyến bay đi, đến TP Đồng Hới và mở thêm một số đường bay nội địa và quốc tế; đồng thời kêu gọi một số hãng hàng không giá rẻ tham gia khai thác vận tải hành khách nhằm nâng cao năng lực khai thác của Cảng hàng không Đồng Hới...

H.Q