.

Lễ công bố quyết định đổi tên Trường THPT Chuyên Quảng Bình thành Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp

Thứ Sáu, 05/09/2014, 15:17 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 5-9, Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới, công bố quyết định đổi tên trường và đón nhận cờ đơn vị thi đua xuất sắc năm học 2013-2014. Đến dự có đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Công Thuật, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới; lãnh đạo Sở GD-ĐT; đại diện gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp; cùng các cơ quan, ban, ngành, các phòng GD-ĐT, các trường THPT trong tỉnh, các thế hệ thầy và trò nhà trường.

Đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao quyết định đổi tên trường và cờ thi đua xuất sắc cho tập thể Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp.
Đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao quyết định đổi tên trường và cờ thi đua xuất sắc cho tập thể Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp.

Trường THPT Chuyên được thành lập từ năm 1996, từ chỗ chỉ có 12 lớp với 420 học sinh và 32 cán bộ giáo viên, đến đầu năm học 2014-2015, trường đã có 30 lớp với 979 học sinh và hơn 100 cán bộ giáo viên, trên một nửa là tiến sỹ và thạc sỹ. Cơ sở vật chất của trường được đầu tư đồng bộ, hiện đại.

Hàng năm, học sinh của trường có 100% tốt nghiệp, trên 95% vào các trường đại học và nhiều em đoạt các giải quốc gia và quốc tế. Đón năm học mới 2014-2015, Trường THPT Chuyên vinh dự là ngôi trường đầu tiên của tỉnh được mang tên vị tướng huyền thoại, một nhà giáo mẫu mực, người con ưu tú của quê hương Quảng Bình Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Tại buổi lễ, sau khi nghe thư của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi thầy và trò nhân ngày khai giảng năm học mới, lãnh đạo Ban Thi đua-Khen thưởng tỉnh đã công bố Quyết định số 2133/QĐ-UBND, ngày 7-8-2014 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc đổi tên trường thành Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao quyết định đổi tên trường và cờ đơn vị thi đua xuất sắc năm học 2013-2014 cho tập thể thầy và trò Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp.

Bà Võ Hạnh Phúc, con gái Đại tướng Võ Nguyên Giáp trao tặng một số đầu sách của Đại tướng cho thư viện nhà trường
Bà Võ Hạnh Phúc, con gái Đại tướng Võ Nguyên Giáp trao tặng một số đầu sách của Đại tướng cho thư viện nhà trường.

Cũng tại buổi lễ, bà Võ Hạnh Phúc, con gái Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã trao tặng một số đầu sách của Đại tướng cho thư viện nhà trường.

Nhân lễ khai giảng năm học mới, Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp đã phát động ủng hộ quỹ khuyến tài, nhằm giúp các em học sinh nghèo học giỏi có cơ hội phát huy tài năng và trí tuệ của mình như mong ước của Đại tướng trong một lần về thăm trường vào tháng 4-2002.

Nội Hà