.

Kiểm tra công tác PCLB và TKCN trên địa bàn huyện Quảng Trạch

Thứ Tư, 10/09/2014, 14:37 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 10-9, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (PCLB và TKCN) tỉnh đã tiến hành kiểm tra công tác PCLB và TKCN năm 2014 tại địa bàn huyện Quảng Trạch.
 
Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc.

Đoàn công tác do Đại tá Nguyễn Quốc Tường, Phó Giám đốc Công an tỉnh, thành viên Ban Chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh làm Trưởng đoàn. Cùng tham dự có đại diện các sở, ngành và đơn vị liên quan.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo huyện Quảng Trạch đã báo cáo với đoàn kiểm tra công tác PCLB và TKCN năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014.

Trong năm 2013, Quảng Trạch chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 8, bão số 10 và hoàn lưu bão số 11 kèm theo lốc xoáy gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Năm 2014, để chủ động phòng, chống và đối phó với mọi tình huống bất lợi  khi xảy ra bão lũ, hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do thiên tai gây ra. Ban Chỉ huy PCLB và TKCN huyện Quảng Trạch đã triển khai nhiều biện pháp, phương án như: kiểm tra tình hình hư hỏng của các công trình thủy lợi, giao thông để có kế hoạch khắc phục sửa chữa trước mùa mưa lũ; chỉ đạo các xã, cơ quan đơn vị xây dựng phương án PCLB và TKCN sát đúng với tình hình thực tế địa phương; lập và kiểm tra các phương án di dời dân ở vùng thấp trũng, vùng sạt lở tại một số vị trí trọng yếu và địa điểm di dời đến; kiểm đếm và sắp xếp tàu thuyền tại các bến neo đậu, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các phương tiện; việc chuẩn bị lực lượng, phương tiện, vật tư, hậu cần và phương án tổ chức tìm kiếm cứu nạn, bảo vệ công trình trọng điểm…

Thay mặt đoàn công tác, Đại tá Nguyễn Quốc Tường, Phó Giám đốc Công an tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy PCLB và TKCN huyện rút kinh nghiệm từ những năm trước, khẩn trương hoàn thành các hạng mục công trình giao thông, đê kè đang sửa chữa trước mùa mưa lũ; tăng cường chỉ đạo, giám sát các địa phương xây dựng và triển khai công tác PCLB và TKCN; đẩy mạnh công tác tuyên tuyền pháp lệnh PCLB và tác hại của thiên tai trên các phương tiện thông tin để người dân nắm bắt và thực hiện, chủ động ứng phó trước mọi diễn biến của thời tiết, tránh tư tưởng chủ quan…

X.Phú