.

Hội nghị lấy ý kiến Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam và Luật Công an Nhân dân (sửa đổi)

Thứ Năm, 18/09/2014, 16:01 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 18-9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam và Luật Công an Nhân dân (sửa đổi).

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh kết luận hội nghị.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh kết luận hội nghị.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì với sự tham gia của đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đại tá Châu Tiến Dũng, UVTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh, các ban của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, các vị đại biểu Quốc hội, lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Phát biểu đề dẫn hội nghị, đồng chí Hoàng Đăng Quang nêu rõ: Luật sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam số 16/1999/QH10 đã được Quốc hội khóa X thông qua năm 1999 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1-4-2000, gồm 7 chương, 51 điều. Đến năm 2008, Quốc hội khóa XII đã sửa đổi, bổ sung một số điều và có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7-2008.

Đến nay, sau hơn 14 năm thực hiện, Luật sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam cơ bản phù hợp, đã tạo cơ sở pháp lý để nâng cao chất lượng xây dựng đội ngũ sĩ quan, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Tuy nhiên quá trình thực hiện, Luật này cũng đã bộc lộ một số vướng mắc, bất cập, do đó, việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam là cần thiết.

Về Luật Công an Nhân dân số 54/2005/QH11 đã được Quốc hội khóa XI thông qua năm 2005 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7-2006, gồm 7 chương, 43 điều. Sau 8 năm thực hiện, Luật này cũng bộc lộ một số bất cập, quy định chưa đầy đủ và cụ thể, do đó cần thiết phải có sự bổ sung, sửa đổi.

Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam và Dự án Luật Công an Nhân dân (sửa đổi) đã được Quốc hội khóa XIII cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7 vừa qua và sẽ tiếp tục thảo luận để thông qua tại kỳ họp thứ 8 sắp tới.

Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến thiết thực tập trung vào các nội dung cần thảo luận của Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam và Dự án Luật Công an Nhân dân (sửa đổi). Qua các ý kiến đánh giá đều thống nhất về sự cần thiết phải sửa đổi, bổ sung hai dự án Luật nêu trên để phù hợp với giai đoạn phát triển mới.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Hoàng Đăng Quang đánh giá cao các ý kiến đóng góp của đại biểu cho Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam và Dự án Luật Công an Nhân dân (sửa đổi). Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định, đây là vấn đề quan trọng và thu hút sự quan tâm của xã hội, do đó, thời gian tới, các đại biểu, lãnh đạo các sở, ngành tiếp tục nghiên cứu và có ý kiến đóng góp. Về phía Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp, xem xét các ý kiến để trình lên Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong kỳ họp tiếp theo.

N.Mai