.

Hội nghị Ban vận động "Ngày vì người nghèo" năm 2014

Thứ Hai, 22/09/2014, 17:22 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 22-9, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức hội nghị Ban vận động "Ngày vì người nghèo" để đánh giá những kết quả về thực hiện cuộc vận động năm 2013 và 9 tháng của năm 2014, đồng thời xây dựng kế hoạch quyên góp ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" năm 2014.

 

Đồng chí Lê Hùng Phi, Uỷ viên Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh phát biểu tại hội nghị.Đồng chí Lê Hùng Phi, Uỷ viên Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Đồng chí Lê Hùng Phi, UVTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành liên quan.

Phát huy kết quả đã đạt được trong những năm qua, ngay từ đầu năm, Ban vận động "Ngày vì người nghèo" tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQVN tỉnh và các tổ chức thành viên, các ngành chức năng đã tích cực đẩy mạnh thực hiện tốt công tác tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hiểu việc ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" vừa là trách nhiệm vừa là nghĩa vụ để góp phần thực hiện xóa đói giảm nghèo tại địa phương.

Nhờ vậy, trong năm qua, dù có thiên tai, bão lũ nhưng các đơn vị, doanh nghiệp vẫn tích cực hưởng ứng cuộc vận động, góp phần khơi dậy tình cảm và ý thức nhân ái vì người nghèo trong xã hội. Bên cạnh đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh thường xuyên quan tâm, chỉ đạo hướng dẫn mặt trận các cấp huyện, thành phố triển khai thực hiện đến mặt trận cơ sở và khu dân cư, xây dựng kế hoạch huy động nguồn quỹ, sử dụng và quản lý Quỹ "Vì người nghèo" đúng quy định.

Kết quả, trong năm 2013 và 9 tháng của năm 2014, Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên đã vận động ủng hộ vào Quỹ "Vì người nghèo" và thực hiện chương trình an sinh xã hội với tổng số tiền trên  36,8 tỷ đồng (trong đó, tồn quỹ năm trước chuyển sang trên 5 tỷ đồng).

Từ nguồn kinh phí của Quỹ "Vì người nghèo", hàng trăm nhà ở cho hộ nghèo được hỗ trợ sửa chữa, xây mới, hàng trăm lượt hộ nghèo được hỗ trợ phát triển sản xuất, nhiều trẻ em nghèo có thêm điều kiện được cắp sách đến trường, nhiều người nghèo được khám, chữa bệnh miễn phí, góp phần tạo động lực cho họ vươn lên trong cuộc sống...

Thời gian tới, Ban vận động "Ngày vì người nghèo" tỉnh tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng cuộc vận động "Ngày vì người nghèo", phấn đấu vận động đạt mục tiêu 6,6 tỷ đồng trong năm 2014.

Đ.Vân