.

Hội CCB Khối các cơ quan tỉnh: Tổng kết phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ I

Thứ Năm, 25/09/2014, 21:49 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 25-9, Hội Cựu chiến binh (CCB) Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ I, giai đoạn 2009-2014.

Các tập thể được tặng bằng khen vì đạt thành tích xuất sắc trong phong trào
Các tập thể và cá nhân được khen thưởng vì đạt thành tích xuất sắc trong phong trào "Cựu chiến binh gương mẫu", giai đoạn 2009-2014.

Trong thời gian qua, phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" đã trở thành động lực thúc đẩy hội viên Hội CCB Khối các cơ quan tỉnh giữ gìn và phát huy bản chất, truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ" thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn ở cơ quan, đơn vị.

Đến nay, Hội CCB Khối các cơ quan tỉnh có gần 580 hội viên, trong đó có 80% hội viên là đảng viên. Nhiều hội viên đang giữ các chức vụ chủ chốt ở các sở, ban, ngành cấp tỉnh. Đây là lực lượng cán bộ, đảng viên hết sức quan trọng đóng góp cho sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của chính quyền ở cơ sở. Phong trào thi đua đã góp phần động viên cán bộ, hội viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hội đã thường xuyên chăm lo củng cố, kiện toàn và không ngừng nâng cao chất lượng công tác tổ chức.

Tính đến nay, Hội có 32 tổ chức hội cơ sở. Hàng năm 100% tổ chức hội đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh. Các tổ chức hội đã tích cực tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên phát huy vai trò gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", phong trào "Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc", "cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới"... Phong trào tham gia giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ cũng đã được các tổ chức hội cơ sở thực hiện nghiêm túc, đạt nhiều kết quả.

Với những kết quả đã đạt được, Hội CCB Khối các cơ quan tỉnh được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng bằng khen, 65 lượt tập thể Hội CCB cơ sở được công nhận trong sạch vững mạnh xuất sắc, nhiều tổ chức Hội và hội viên CCB được các cấp khen thưởng.

Nhân dịp này, Hội CCB tỉnh đã tặng bằng khen cho 2 cá nhân, Hội CCB Khối các cơ quan tỉnh tặng giấy khen cho 4 tập thể và 10 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào "Cựu chiến binh gương mẫu" giai đoạn 2009-2014. Hội nghị cũng đã biểu quyết, thông qua danh sách cử 7 đại biểu dự Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" Hội CCB tỉnh trong tháng 10-2014.

Đ.Vân