.

Đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Bình

Thứ Ba, 30/09/2014, 21:50 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 30-9, đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Bình. Đón tiếp và làm việc với đoàn, về phía tỉnh ta có đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành liên quan.

Đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh báo cáo tình hình của tỉnh với đồng chí Hà Thị Khiết
Đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh báo cáo tình hình của tỉnh với đồng chí Hà Thị Khiết.

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lương Ngọc Bính đã báo cáo với đồng chí Hà Thị Khiết kết quả một số chỉ tiêu chủ yếu của thời kỳ 2011-2013 và tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, công tác xây dựng Đảng 9 tháng năm 2014.

Theo đó, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV (nhiệm kỳ 2010-2015) trong điều kiện có nhiều khó khăn thách thức, nhưng các mặt kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, xây dựng Đảng có nhiều chuyển biến tích cực, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng.

Một số chỉ tiêu đạt cao như lệ che phủ rừng trên 70%; thu ngân sách năm 2013 đạt 2.108 tỷ đồng, năm 2014 ước đạt 2.300 tỷ; tỷ lệ dịch vụ trong cơ cấu kinh tế đạt 42,5%, vượt so với chỉ tiêu đề ra 2%. Về lĩnh vực nông nghiệp, nhiều năm được mùa toàn diện và có những đột phá quan trọng trong kinh tế biển, rừng. Du lịch tăng trưởng mạnh, chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới sau ba năm triển khai đã mang lại những khởi sắc mới cho diện mạo nông thôn...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hà Thị Khiết đánh giá cao những nỗ lực và thành quả mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh ta đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là những chỉ tiêu cơ bản về kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, xây dựng Đảng, làm tiền đề quan trọng để chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2015-2020). Đồng chí cũng chia sẻ với những khó khăn mà tỉnh đang gặp phải, đồng thời hứa sẽ chuyển những đề xuất, kiến nghị của địa phương đến Trung ương.

Về công tác dân vận ở Quảng Bình, đồng chí Hà Thị Khiết khẳng định, công tác dân vận của địa phương đã có nhiều đóng góp quan trọng cho công tác dân vận của Đảng thời gian qua, trân trọng ghi nhận những nỗ lực trên lĩnh vực công tác dân vận, góp phần vận động nhân dân thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Thời gian tới, đồng chí Trưởng ban Dân vận Trung ương mong muốn Đảng bộ và nhân dân Quảng Bình tiếp tục nỗ lực phấn đấu để đạt những thành tựu cao hơn trên mọi lĩnh vực, hoàn thành các mục tiêu còn lại của nhiệm kỳ, tạo đà, tạo thế bước vào một nhiệm kỳ mới với tinh thần thi đua, sáng tạo mới.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh ta, đồng chí Hà Thị Khiết cùng các thành viên đoàn công tác đã đến thăm và dâng hương tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp; làm việc với Ban Dân vận Tỉnh ủy về một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới...

Ngọc Mai